Gần 5.000 người tham gia Ngày hội Triển lãm Công nghệ và Tuyển dụng 2022

Thứ bảy, 11/06/2022 16:04
Sáng 11/6, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) phối hợp cùng Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức Ngày hội triển lãm công nghệ và tuyển dụng 2022: Khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng (HUTECH Exhibition on Art, Architecture & Construction 2022).
Sinh viên và người lao động tại “Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2022 diễn ra ở Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh ngày 20/5.

Ngày hội thu hút gần 5.000 sinh viên, người tìm việc làm cùng 40 doanh nghiệp trong và ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tuyển dụng 2.500 vị trí việc làm, thực tập ở các lĩnh vực ngành kiến trúc, mỹ thuật, trang trí nội thất và xây dựng…

Theo ông Nguyễn Thanh Phương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, ngày hội là dịp để các sinh viên, người tìm việc làm tìm hiểu về thị trường lao động, phỏng vấn làm việc với những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Đây còn là dịp để các sinh viên lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó lên kế hoạch cho việc học tập, nỗ lực hoàn thiện bản thân để định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Đến với ngày hội, sinh viên khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng còn có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhiều doanh nghiệp tuyển dụng quy mô lớn, nắm bắt những cơ hội thực tập và làm việc đúng chuyên ngành. Ngoài ra, tại các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tập huấn kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng ở nhóm ngành này còn giúp các sinh viên hiểu thêm về những xu hướng tuyển dụng và những định hướng từ doanh nghiệp…

HUTECH Exhibition on Art, Architecture & Construction 2022 là ngày hội quy tụ nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, mỹ thuật, nội thất và xây dựng tham gia triển lãm và tuyển dụng như: Nova Group, Công ty cổ phần xây lắp thương mại 2, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc nội thất 3A Design, Tổng Công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng…

Với doanh nghiệp, đây là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, hoạt động của doanh nghiệp; là dịp để tìm kiếm những đối tác tốt trong cùng lĩnh vực và còn là cơ hội để tuyển dụng lực lượng lao động trẻ, có năng lực, trình độ chuyên môn, tích cực trong lao động sản xuất kinh doanh.

Tham gia ngày hội tuyển dụng, sinh viên năm cuối Phạm Thị Hồng Luyến, lớp 18DKIA2 – HUTECH vừa tìm được việc làm yêu thích đúng  mong muốn là thiết kế kiến trúc với mức lương bình quân 10 triệu đồng/tháng.

Hồng Luyến cho biết, ngay từ đầu năm tranh thủ học nên hiện còn rất ít môn và có thể đi làm toàn thời gian. “Hy vọng công việc sẻ giúp em vừa làm, vừa học, vừa trải nghiệm với nghề nghiệp cũng như cuộc sống để sau này có thể vững vàng hơn khi chính thức bắt đầu với công việc”. Hồng Luyến chia sẻ.

Trong khuôn khổ ngày hội, HUTECH sẽ chính thức ký kết hợp tác cùng Tổng hội Xây dựng Việt Nam (VFCEA) trong “Đào tạo nghiệp vụ và cấp Chứng chỉ hành nghề Xây dựng”.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác mở rộng các sân chơi tài năng như Giải thưởng Loa Thành, Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc; đẩy mạnh các hội thảo chuyên ngành và hoạt động nghiên cứu khoa học; xây dựng diễn đàn học thuật, tạo tiếng nói chung giữa HUTECH và các đơn vị thành viên VFCEA…Việc ký kết giữa HUTECH và VFCEA được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chất lượng đào tạo nhân lực, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Nội thất và Xây dựng.

Cũng tại ngày hội, HUTECH ký kết với doanh nghiệp Nova Service (NovaGroup), Công ty 59 - Bộ Quốc Phòng, Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) và Công ty cổ phần Đầu tư Việt Trí Tín - Dự án Việt Nam ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” nhằm tăng cường cơ hội học tập, trải nghiệm và nghề nghiệp cho sinh viên.

Dịp này, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Công ty Tân Tín Thành (INTOC), Công ty cổ phần Đầu tư Kiến trúc xây dựng Trustarc trao 20 suất học bổng cho sinh viên HUTECH học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Thanh Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực