Hà Nội: Học sinh mầm non hào hứng quay trở lại trường học

Thứ tư, 13/04/2022 17:28
(ĐCSVN) – Sau quãng thời gian nghỉ dịch dài, hôm nay (13/4), gần 600.000 trẻ mầm non tại Hà Nội đã quay trở lại trường học trực tiếp với nhiều cảm xúc.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, sau thời gian dài nghỉ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 13/4, các trường Mầm non trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt đón trẻ trở lại trường.

Theo thống kê, Hà Nội đang có gần 600.000 học sinh mầm non, trong đó khoảng 28% trẻ theo học tại các trường ngoài công lập.

Cô Phan Thị Hương Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lạc Trung (Hai Bà Trưng) chia sẻ, sau gần 1 năm mới được đón học sinh quay trở lại, các giáo viên và Ban lãnh đạo nhà trường đều mong chờ được chào đón các con. Nhà trường đã xây dựng các kịch bản hướng dẫn học sinh vào trường, vào lớp học đảm bảo công tác phòng chống dịch; Hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại các lớp học đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường. Tổ chức giờ ăn, giờ ngủ cho trẻ tại trường.

Tại Trường mầm non Mỹ Đình 1, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp theo sự chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhà trường đã trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như Máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, dung dịch rửa tay khô. Nhà trường đã thực hiện tốt công tác đón trẻ ngày đầu quay lại trường, hướng dẫn đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho trẻ, yêu cầu phụ huynh và học sinh đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tại sân trường.

Theo quan sát của phóng viên, đa số học sinh tỏ ra háo hức, vui vẻ khi được đến lớp và hào hứng chụp hình kỉ niệm của bố mẹ, cô giáo; chỉ một số em vẫn còn mếu máo, đòi về khi lâu không được đến lớp.

Phụ huynh Đỗ Thu Nga (Lạc Trung, Hai Bà Trưng) cho hay cảm thấy yên tâm hơn khi cho con đi học khi dịch bệnh COVID-19 ở Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát tốt, các con có thể trở lại trường học tập và vui chơi cùng các bạn sau một thời gian dài ở nhà, các bố mẹ cũng yên tâm, tập trung làm việc.

Dưới đây là một số ảnh phóng viên ghi nhận trong ngày đầu học sinh mầm non tại Hà Nội đến trường:

Hiệu trưởng Trường mầm non Mỹ Đình 1 Nguyễn Thị Chuyên hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay trước khi vào lớp. 
 Học sinh được hướng dẫn xếp hàng và giữ khoảng cách tại sân trường để thực hiện sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp.
 Sau khi đo thân nhiệt và sát khuẩn, các em học sinh được tặng các món quà nhỏ.
Phụ huynh đưa học sinh vào lớp học sau một thời gian nghỉ dịch kéo dài. 
Nhiều phụ huynh ghi lại khoảnh khắc con quay trở lại trường sau một quãng thời gian dài ở nhà. 

Cô giáo hướng dẫn học sinh cất đồ vào tủ cá nhân được đánh dấu sẵn tên. 

 
Nhà bếp đã lên thực đơn và đang chuẩn bị bữa trưa cho các bé. 
Khi trẻ quên mang khẩu trang, các cô giáo sẽ phát và đeo cho trẻ. 
Trở lại trường học sau một khoảng thời gian dài nghỉ dịch, hầu hết các trẻ đều có tâm lý phấn khởi, vui vẻ khi được gặp lại và trò chuyện cùng các bạn và cô giáo. 
Khánh Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực