Hà Nội: Trao quà hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do dịch COVID-19

Thứ bảy, 04/09/2021 14:07
(ĐCSVN) - Ban tổ chức đã trao tặng 25 suất quà cho các sinh viên quốc tịch Lào, Nhật, Hàn, Mỹ, Camphuchia, Angola… mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bánh, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá 350 nghìn đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm hỗ trợ mỗi suất 500 nghìn đồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho các sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do dịch COVID-19. 

Sáng 4/9, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” hỗ trợ cho người nước ngoài gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 25 suất quà cho các sinh viên quốc tịch Lào, Nhật, Hàn, Mỹ, Camphuchia, Angola… mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bánh, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá 350 nghìn đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm hỗ trợ mỗi suất 500 nghìn đồng.

Đây là số quà tặng trong tổng số 270 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội dành tặng người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội bị khó khăn do dịch COVID-19 nhân dịp Tết độc lập 2/9 với tổng số tiền và hàng hóa trị giá 229,6 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội gửi lời động viên, chia sẻ tới 25 sinh viên đang sinh sống, học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng chí bày tỏ, những món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự sẻ chia của người dân Thủ đô, người Việt Nam với các sinh viên nước ngoài nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung.

Với mục tiêu, không để người nước ngoài, lưu học sinh nào khó khăn mà không được quan tâm hỗ trợ, từ ngày 1-3/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP - Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội đã phối hợp trao quà hỗ trợ trên 70 người nước ngoài gặp khó khăn do dịch bệnh tại quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ. Ngày 5/9, sẽ tiếp tục trao quà cho sinh viên nước ngoài gặp khó khăn tại trường Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế, Đại học Mỏ - Địa chất…

Đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định: Đây là những hoạt động nhằm thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trong công tác đối ngoại Nhân dân, đặc biệt là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Hà Nội gặp khó khăn do dịch COVID-19. Nghĩa cử này càng tô thắm hơn truyền thống đoàn kết, “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Đồng chí mong muốn các sinh viên tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp chống dịch theo quy định của Trung ương, thành phố, giữ gìn sức khỏe, tham gia công tác chống dịch tại nơi cư trú, góp phần chung tay cùng Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh, tiếp tục hoàn thành chương trình học tập, đạt kết quả cao.

Đồng chí kêu gọi các cấp chính quyền của huyện Gia Lâm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tích cực quan tâm hơn nữa đến các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện “Không để người dân nào bị thiếu đói, ốm đau mà không được quan tâm”.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam TP Hà Nội và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao hỗ trợ cho các sinh viên nước ngoài. 

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của MTTQ Việt Nam TP Hà nội, huyện Gia Lâm đối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ghi nhận đây là hoạt động ý nghĩa, nguồn động viên lớn với thầy và trò học viện, đặc biệt là các em du học sinh; tiếp thêm nghị lực và tinh thần trách nhiệm để nhà trường chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

GS.TS Nguyễn Thị Lan cho biết, trong suốt thời gian qua, Học viện luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của huyện Gia Lâm và có sự gắn kết rất chặt chẽ trong việc quản lý, đảm bảo an ninh an toàn cho sinh viên người nước ngoài đang học tập tại trường. Học viện đã tiên phong dành khu ký túc xá để phục vụ người cách ly. Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19, thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư của hàng nghìn sinh viên đang bị mắc kẹt tại các khu ký túc xá, hỗ trợ động viên các sinh viên. Riêng với khoảng 70 em lưu học sinh đang mắc kẹt tại đây, học viên đã thường xuyên quan tâm động viên để các em yên tâm vượt qua khó khăn…/.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực