Hướng tới mục tiêu trở thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu

Thứ bảy, 27/11/2021 16:01
(ĐCSVN) - Với phương châm truyền thống “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, trong 120 năm qua, Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa (TCMT-VH) Bình Dương đã đào tạo nhiều lớp nghệ nhân giỏi nghề, có tri thức về văn hóa thẩm mỹ, từ thủ công đến thợ thủ công lành nghề rồi họa sĩ, nhà thiết kế; đóng góp thiết thực trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa xã hội ở trong và ngoài nước.

Ngày 26/11, UBND tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức lễ kỷ niêm 120 năm thành lập Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa (TCMT-VH) Bình Dương. Đến dự có các đồng chí: Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương; Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân kỷ niệm 120 năm thành lập. (Ảnh: Hồng Thuận)

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng các thế hệ thầy, trò trường TCMT-VH Bình Dương đã cùng nhau ôn lại truyền thống gắn liền với ngôi trường lịch sử. Trải qua 120 năm hình thành và phát triển, trường TCMT-VH Bình Dương đã không ngừng cố gắng, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy cô giáo và các thế hệ học sinh. Từ khi thành lập đến nay, trường đã từng bước từ dạy nghề đến lý thuyết khoa học và thực hành, kế tiếp là giáo dục chuyên nghiệp về chuyên ngành mỹ thuật, góp phần xác lập một hệ thống đào tạo chính quy về mỹ thuật. Với phương châm truyền thống “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, trong 120 năm qua, trường đã đào tạo nhiều lớp nghệ nhân giỏi nghề, có tri thức về văn hóa thẩm mỹ, từ thủ công đến thợ thủ công lành nghề rồi họa sĩ, nhà thiết kế, đã có đóng góp thiết thực trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa xã hội ở trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Lộc Hà trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho tập thể trường TCMT-VH Bình Dương. (Ảnh: Hồng Thuận)

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của nhà trường đã đạt được trong chặng đường đã qua. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp nhà trường, các thầy cô và học sinh của trường trong mỗi bước đi lên. Tự hào với bề dày truyền thống của ngôi trường 120 năm tuổi, một thương hiệu lớn đã được xác lập, việc giữ gìn và phát triển nhà trường là nhiệm vụ mà thế hệ thầy giáo, cô giáo hôm nay phải thực hiện, Nhà trường cần hướng tới mục tiêu trở thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu về lĩnh vực đào tạo văn hóa nghệ thuật hiện nay; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo hướng hiện đại, tiếp cận nền giáo dục nghề nghiệp tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể có nhiều đóng góp. (Ảnh: Hồng Thuận)

 Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu, lãnh đạo nhà trường cắt băng khai mạc triển lãm các tác phẩm nghệ thuật.(Ảnh: Hồng Thuận)

Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Hồng Thuận)

Các thầy giáo trường TCMT-VH Bình Dương biểu diễn các lĩnh vực mỹ thuật đang được đào tạo tại trường. (Ảnh: Hồng Thuận) 

Ghi nhận về những cống hiến của nhà trường từ khi thành lập đến nay, nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng cho nhà trường bức trướng “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển bền vững”; tặng bằng khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển trường TCMT-VH Bình Dương.

Dịp này, các đại biểu tham dự cùng lãnh đạo trường đã cắt băng khai mạc triển lãm kỷ niệm 120 năm thành lập trường TCMT-VH Bình Dương. Triển lãm trưng bày gần 80 tác phẩm nghệ thuật của các thế hệ nhà giáo và học sinh nhà trường, trong đó có rất nhiều tác phẩm đạt giải thưởng cao từ các cuộc thi toàn quốc, khu vực, các tỉnh thành bạn và trong tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày 40 tác phẩm của các em thiếu nhi đã đạt giải tại cuộc vẽ tranh thiếu nhi cấp tỉnh (do Thư viện tỉnh Bình Dương tổ chức)./.

Hồng Thuận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực