Kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong các trường đại học tại Đà Nẵng

Thứ ba, 22/08/2023 15:37
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Sự ra đời của Hub Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng về lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên Đà Nẵng với Làng học sinh - sinh viên sáng tạo, với các vườn ươm và doanh nghiệp khởi nghiệp...
Lễ ra mắt Hub Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Đà Nẵng. 

Sáng 22/8, tại Đà Nẵng, Đại học Đông Á và Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Việt Nam đã ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo sinh viên. Hợp tác nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Đại học Đông Á năm 2023. Hoạt động này có sự tham dự của lãnh đạo các sở ngành tại thành phố Đà Nẵng, Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Việt Nam, các vườn ươm, doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế, các trường đại học và THPT trên địa bàn.

Hub Làng Học sinh - Sinh viên sáng tạo - Techfest Đà Nẵng cũng chính thức được thành lập và đi vào hoạt động trong sáng 22/8, quy tụ Ban điều hành là đại diện đến từ các trường đại học và THPT tại Đà Nẵng, hoạt động theo mô hình xã hội hóa, sử dụng nguồn lực cộng đồng, mạng lưới kết nối để thực hiện các chương trình. Sự ra đời của Hub Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Đà Nẵng tại Đại học Đông Á được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng về lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên Đà Nẵng với Làng học sinh - sinh viên sáng tạo, với các vườn ươm và doanh nghiệp khởi nghiệp...

Theo văn bản ký kết, Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo - Techfest Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức đào tạo đồng hành chương trình về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) cho học sinh, sinh viên và nhà khoa học; hỗ trợ nền tảng phần mềm tổ chức cuộc thi khởi nghiệp tại Đại học Đông Á; huấn luyện, kết nối thương mại hoá ý tưởng KNĐMST. Đồng thời kết nối, giới thiệu các chuyên gia, nhà khoa học và sinh viên vào cộng đồng và các hoạt động của Techfest Việt Nam; kết nối hệ thống chuyên gia về các lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, kinh doanh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng tự động… hỗ trợ nhóm dự án khởi nghiệp của sinh viên thương mại hoá sản phẩm, dịch vụ.

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Đông Á và Công ty CP King Attorney (Quỹ đầu tư KA). Chương trình hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn các hợp tác trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đồng hành các cuộc thi khởi nghiệp sinh viên Đà Nẵng; cùng với đó là chương trình trải nghiệm quốc tế tại Singapore, Sydney... dành cho giảng viên, sinh viên ưu tú của Đại học Đông Á.

Tọa đàm Kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong cộng đồng các trường đại học tại Đà Nẵng.

Dịp này, Tọa đàm Kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong cộng đồng các trường đại học tại Đà Nẵng đã thu hút các chuyên gia, trung tâm khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp và hơn 200 sinh viên tham dự trực tiếp và trực tuyến, với mục tiêu kết nối chuyên gia, đưa ra các giải pháp, ý tưởng mới, đóng góp cho sự phát triển của Techfest 2023./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực