Khánh thành góc thông tin bảo vệ môi trường

Thứ sáu, 29/03/2024 21:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chương trình là hoạt động nằm trong chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” với mục tiêu nuôi dưỡng nhận thức cho thế hệ tương lai về bảo vệ nguồn nước thông qua các hoạt động giáo dục trong trường học và các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm rừng, nâng cao chất lượng vệ sinh học đường qua các công trình nước sạch.

Ngày 29/3, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Cục Kiểm lâm, Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; Trung tâm Giáo dục phát triển bền vững tổ chức khánh thành góc thông tin bảo vệ môi trường Mizuiku và tham quan trải nghiệm bảo vệ rừng, nguồn nước, các vấn đề bảo vệ môi trường với chủ đề “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường”.

Khánh thành góc thông tin bảo vệ môi trường Mizuiku tại Vườn Quốc gia Cúc Phương 

Theo Ban tổ chức, các hoạt động giáo dục trải nghiệm được thiết kế như “lớp học trong rừng” nhằm nâng cao nhận thức của đội viên, thiếu niên, nhi đồng về vai trò, tầm quan trọng của rừng, mối quan hệ mật thiết của rừng và nguồn nước, vấn đề bảo vệ rừng, giữ đất và bảo vệ nguồn nước ngầm...

Bên cạnh đó, chương trình còn thiết kế và xây dựng Góc thông tin Mizuiku tại các vườn quốc gia nhằm lan tỏa ý nghĩa bảo vệ tài nguyên rừng và nguồn nước, thúc đẩy thói quen sống xanh thân thiện với môi trường tới khách tham quan và cộng đồng. 

Việc khánh thành công trình góc thông tin bảo vệ môi trường Mizuiku cũng được xem là một bước tiến mới quan trọng trong nỗ lực cùng nhau bảo vệ môi trường rừng, môi trường nước. Điều này cũng minh chứng cho cam kết không ngừng của chúng ta đối với việc giữ gìn bảo vệ môi trường, nguồn nước sạch và an toàn cho mọi người. 

Các bạn nhỏ tham quan tại Vườn Quốc gia Cúc Phương

Được biết, năm 2023, “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường” đã được tổ chức tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) và Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) với hơn 430 học sinh và giáo viên Tổng phụ trách tham gia trải nghiệm và học tập. Thời gian tới, chương trình kỳ vọng có thể mở rộng quy mô và hình thức triển khai tại nhiều vườn quốc gia trên toàn quốc để tiếp cận được nhiều học sinh tiểu học tại các địa phương.

“Mizuiku” là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho học sinh tiểu học được khởi xướng bởi tập đoàn Suntory tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Suntory mở rộng dự án bên ngoài Nhật Bản vào năm 2015 cùng tên gọi “Mizuiku – Em yêu nước sạch” với mong muốn lan tỏa ý thức bảo vệ nguồn nước và giữ gìn vệ sinh môi trường cho học sinh và cộng đồng. Sau gần 10 năm triển khai tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước, hàng triệu học sinh, giáo viên và người dân được hưởng lợi từ chương trình.  

 

 
Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực