Khởi động dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học

Thứ ba, 02/08/2022 11:07
(ĐCSVN) – Một dự án hợp tác kéo dài 5 năm giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và 3 trường đại học hàng đầu của Việt Nam đã chính thức được khởi động. Dự án mang tên Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học với ngân sách 14,2 triệu USD.
leftcenterrightdel
 Lễ khởi động dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học diễn ra chiều 1/8 tại Hà Nội

Chiều 1/8, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã khởi động dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học với 3 trường đại học lớn nhất Việt Nam là Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Đà Nẵng.

Dự án được Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris công bố tháng 8/2021, sẽ hợp tác với các trường đại học, các cơ quan nhà nước và các đối tác doanh nghiệp để đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam.

Đối tác thực hiện dự án là Đại học Indiana của Hoa Kỳ sẽ hợp tác với 3 trường đại học nói trên của Việt Nam nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, tăng cường năng lực quản trị tại các trường đại học này và giúp các trường trở thành các hình mẫu của nền giáo dục đại học hiện đại tại Việt Nam.

Dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua mang lại lợi ích cho hơn 200.000 sinh viên và trang bị cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh.

Dự án sẽ hỗ trợ để các đại học đối tác đạt được 3 mục tiêu, đó là: tăng cường bền vững tài chính và tự chủ; cải thiện chất lượng giáo dục và nâng cao năng lực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Các hoạt động chính của dự án sẽ giúp tăng cường năng lực quản trị và hệ thống tài chính tại các trường, hỗ trợ đào tạo giảng viên về thiết kế các khóa học hiện đại, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, nâng cao năng lực nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn và các cơ chế khuyến khích hợp tác mạnh mẽ giữa các trường đại học và khu vực tư nhân.

Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học là sản phẩm của quá trình tham vấn sâu rộng giữa USAID và 3 đại học lớn nhất Việt Nam cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại học Indiana và Ngân hàng Thế giới. Dự án hợp tác này giúp thúc đẩy đổi mới giáo dục đại học đã được đề ra trong Luật giáo dục đại học sửa đổi năm 2018./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực