Long An trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 61 cá nhân

Thứ tư, 20/03/2024 16:03
(ĐCSVN) - Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 61 cá nhân của tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.
Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các cá nhân (Ảnh: Hoàng Tuân) 

Ngày 20/3, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Nhà giáo Ưu tú lần thứ 16.

Theo Quyết định số 1582/QĐ-CTN ngày 25/12/2023 của Chủ tịch nước, cả nước có 1.031 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, trong đó, Long An có 61 cá nhân.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, đến nay, tỉnh có 2 Nhà giáo Nhân dân và 255 Nhà giáo Ưu tú.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 61 cá nhân của tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc. Đây không chỉ là phần thưởng vinh dự lớn trong cuộc đời dạy học của riêng các cá nhân mà còn là niềm tự hào của tập thể sư phạm nhà trường, của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa chúc mừng ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, cùng các cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú đợt này. Đạt được danh hiệu này là sự nỗ lực không ngừng của cá nhân các thầy, cô giáo từ các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh xác định: Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp và nông nghiệp là một trong 3 đột phá chiến lược hướng đến mục tiêu đến năm 2025 giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, nhiệm vụ đặt ra cho ngành giáo dục là hết sức to lớn, đòi hỏi phải có khát vọng, sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên vượt bậc hơn nữa của mỗi tập thể, cá nhân trong ngành.

Để nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, ngành giáo dục tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo; tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, đặc biệt chú trọng thiết kế chương trình giáo dục phù hợp với môi trường số hóa và chuyển đổi số hiện nay. Toàn ngành phải tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của địa phương; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn…/.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực