Ngày 4/5, học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư, 03/05/2023 12:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ theo địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Nguồn: TL)

Bộ GD&ĐT lưu ý, thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian này. Chỉ trong trường hợp bất khả kháng thì học sinh lớp 12 mới đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tiếp.

Bộ GD&ĐT yêu cầu, các Sở GD&ĐT tổ chức, hướng dẫn học sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5. Thí sinh tự do cũng đăng ký thi tốt nghiệp THPT trong khoảng thời gian này. Thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định.

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông... đúng quy định.

Về việc đăng ký bài thi tổ hợp/môn thi thành phần, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi môn Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Trong thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng theo quy định và hướng dẫn để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho đơn vị đăng ký dự thi chậm nhất ngày 31/5.

Trước đó, từ ngày 26 đến 30/4, học sinh lớp 12 trên cả nước đã tập dượt đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT. Hiện nay, hệ thống đã tự động khóa, dữ liệu thử đăng ký dự thi của học sinh cũng không còn giá trị, học sinh phải đăng ký lại toàn bộ thông tin trong thời gian đăng ký dự thi chính thức.

Các nhà trường đã cấp cho mỗi học sinh một tài khoản - là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Học sinh lưu ý bảo quản tài khoản và mật khẩu để đăng nhập hệ thống trong suốt thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đến khi xét tuyển đại học, cao đẳng. Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót (nếu có) để học sinh kịp thời điều chỉnh, bổ sung./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực