Phu nhân Chủ tịch nước và Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc giao lưu với sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ tư, 13/12/2023 18:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 13/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, bà Phan Thị Thanh Tâm, Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Giáo sư Bành Lệ Viên, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã có buổi giao lưu với sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Bà Phan Thị Thanh Tâm (phải), Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Giáo sư Bành Lệ Viên, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã có buổi giao lưu với sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân và Ban lãnh đạo nhà trường chào mừng hai Phu nhân đến thăm, giao lưu với sinh viên nhà trường; giới thiệu khái quát tới hai Phu nhân về nhà trường và các chương trình hợp tác giáo dục giữa Đại học Quốc gia Hà Nội với các đối tác Trung Quốc.

Trong buổi giao lưu, hai Phu nhân đã nghe các sinh viên đang theo học chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc thể hiện tình cảm, sự hiểu biết của mình về đất nước Trung Quốc và mối tình hữu nghị Việt - Trung. Các bạn sinh viên bày tỏ mong muốn thông qua việc học tập ngôn ngữ và tìm hiểu văn hóa Trung Quốc, sẽ trở thành cầu nối hữu nghị, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Hai Phu nhân đã xem các tiết mục văn nghệ, nghe các bài hát Việt Nam, Trung Quốc do các bạn sinh viên trình bày.

Thể hiện ấn tượng về kỹ năng nói và trình bày các bài hát tiếng Trung của học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Giáo sư Bành Lệ Viên nhấn mạnh các sinh viên Việt Nam rất thông minh, cần cù, hiểu biết nhiều về Trung Quốc. Theo Giáo sư Bành Lệ Viên, ngôn ngữ là cầu nối trong trao đổi hằng ngày và học tiếng Trung Quốc sẽ mang đến cho các sinh viên Việt Nam những hiểu biết nhiều hơn về đất nước, con người và văn hóa Trung Quốc, cũng như sinh viên Trung Quốc nếu học tiếng Việt sẽ có lợi để họ tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Giáo sư Bành Lệ Viên cho biết, bà được biết Việt Nam hiện đã đưa tiếng Trung Quốc vào giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân và tin tưởng với mối tình hữu nghị giữa hai nước không ngừng đi vào chiều sâu, việc học tiếng Trung Quốc sẽ trở thành một ngành học thu hút đông người theo học ở Việt Nam.

Quang cảnh cuộc giao lưu của bà Phan Thị Thanh Tâm (phải), Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Giáo sư Bành Lệ Viên, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình với sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: TTXVN

 Giáo sư Bành Lệ Viên khẳng định: “Thanh niên là nhân tài xây dựng đất nước trong tương lai, cũng là người nối nghiệp công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở hai nước, tôi mong muốn các bạn sinh viên Việt Nam sẽ tăng cường giao lưu với sinh viên Trung Quốc, cũng như du học Trung Quốc, để hai bên có càng nhiều tiếng nói chung, có những nội dung để cùng trao đổi với nhau. Mối tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc có thể bắt đầu từ các em, và chính các em sẽ là những người thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị của nhân dân hai nước”.

Giáo sư Bành Lệ Viên cho rằng các hoạt động giao lưu, trao đổi cán bộ, giảng viên và sinh viên giữa Đại học Quốc gia Hà Nội với các đối tác Trung Quốc là phương thức hay, đồng thời mong muốn Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trao đổi này, qua đó thúc đẩy nhiều hơn nữa sinh viên Việt Nam học tiếng Trung Quốc, du học Trung Quốc.

Kết thúc buổi giao lưu, các sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đã thể hiện tài viết thư pháp bằng tiếng Việt và tiếng Trung trên nón lá, trao tặng hai Phu nhân hai chiếc nón lá truyền thống Việt Nam có viết hai chữ thư pháp “Hữu nghị” bằng tiếng Việt và tiếng Trung./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực