Phú Yên: Các nhóm, lớp học trực tiếp từ ngày 4/10

Thứ sáu, 01/10/2021 21:01
(ĐCSVN) – Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch COVID-19 để quyết định cho học sinh đi học trở lại. Nếu địa phương nào chưa trở về trạng thái “bình thường mới” thì không tổ chức dạy học tại trường ở bậc mầm non vì trẻ không thể thực hiện tốt 5K.

Các cơ sở Giáo dục tại Phú Yên đang chuẩn bị điều kiện sẵn sàng cho hoạt động dạy và học trực tiếp

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, kể từ 04/10/2021, các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch COVID-19 để quyết định cho học sinh đi học trở lại. Nếu địa phương nào chưa trở về trạng thái “bình thường mới” thì không tổ chức dạy học tại trường ở bậc mầm non vì trẻ không thể thực hiện tốt 5K.

Đối với các cấp học còn lại có thể dạy trực tiếp theo phương án bố trí lớp học thành hai hay nhiều nhóm nhỏ; chia thời gian học tại trường từ 2-3 buổi để dạy khoảng 70% kiến thức. Các cơ sở giáo dục cần quan tâm đến học sinh không có thiết bị học trực  tuyến để tổ chức học tập phù hợp. Đối với các hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ hành chính vẫn duy trì hình thức dạy học trực tuyến.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên Trần Khắc Lễ, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi dạy học trực tiếp các cơ sở giáo dục phải bổ sung đầy đủ vật tư y tế; tổ chức khử khuẩn vệ sinh phòng học. Ngoài việc thực hiện 5K trong trường học, chỉ cán bộ giáo viên đã tiêm đủ 02 mũi vaccine phòng COVID-19 mới được bố trí dạy học trực tiếp. Thời gian các nhóm, lớp học tập trực tiếp từ ngày 04/10/2021.

Được biết, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện đã cơ bản được khống chế và nhiều ngày qua không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đến nay, tỉnh có 3 địa phương đã trở về “trạng thái bình thường mới” gồm: Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh. Trong khi đó, toàn tỉnh hiện còn xã An Chấn (huyện Tuy An) và xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg./.

Tin, ảnh: Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực