Phú Yên: Giáo viên phải tiêm đủ hai mũi vaccine trước khi dạy học trực tiếp

Thứ hai, 04/10/2021 13:01
(ĐCSVN) - Để chuẩn bị cho việc dạy học trực tiếp, tất cả giáo viên mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên phải được tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19.
Hiện nay, tỉnh Phú Yên vẫn đang duy trì hình thức học trực tuyến. 

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Yên vừa gửi các địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các trường học, nhất là những nơi được trưng dụng làm khu cách ly, điểm tiêm chủng, điểm xét nghiệm phải vệ sinh, khử khuẩn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên Trần Khắc Lễ, căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch COVID-19 tại địa bàn, các địa phương chủ động đề xuất về thời gian cụ thể tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp. Thời gian để các địa phương đề xuất các phương án tổ chức dạy học trước ngày 6/10. Trên cơ sở này, Sở GD&ĐT sẽ thống nhất và hướng dẫn thực hiện chuyên môn phù hợp cho từng cấp học. “Để các địa phương có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi dạy học trực tiếp, việc dạy học hiện nay tại Phú Yên vẫn phải được duy trì theo hình thức trực tuyến”- ông Trần Khắc Lễ cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 30/9/2021, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên đã có văn bản số 1072/SGDĐT-VP đề nghị các địa phương căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch COVID-19 để quyết định cho học sinh đi học trở lại. Thời gian các nhóm, lớp học tập trực tiếp từ ngày 04/10/2021.

Ngày 1/10, tại cuộc họp trực tuyến của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, đại diện UBND tỉnh đã yêu cầu Sở GD&ĐT phải thống nhất phương án dạy học trực tiếp với các địa phương. Các đơn vị có liên quan xem xét, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trước khi cho học sinh đi học trở lại./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực