Quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với các trường chính trị

Thứ tư, 14/09/2022 23:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với trường chính trị; cụ thể là đặt hàng về các công trình, đề tài nghiên cứu đối với trường chính trị, giao nhiệm vụ tổng kết thực tiễn.

 

Các đồng chí chủ trì Hội thảo. 

Ngày 14/9, tại Trường Chính trị tỉnh Bến Tre, Cụm thi đua các Trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn tại các trường chính trị.

Đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bến Tre Cao Văn Dũng; Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bến Tre Dương Văn Chăm; Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp Võ Thị Tuyết Hoa chủ trì hội thảo.

Các tham luận và ý kiến tại Hội thảo đều thống nhất đánh giá, nhận định, trong những năm gần đây, các trường chính trị trong khu vực đã có sự chuyển biến tích cực đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, các cuộc hội thảo, tọa đàm, đề tài khoa học do các trường chính trị thực hiện được nâng cao hơn về chất lượng.

Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, các trường đã thu hút được nhiều nhà khoa học quan tâm với số lượng bài viết và nhiều ý kiến đóng góp, giao lưu trao đổi, chia sẻ xung quanh các chủ đề với nhiều kiến thức thực tiễn phong phú từ các địa phương, các sở, ban, ngành trong tỉnh. Từ các hội thảo, các trường chính trị nâng cao hơn nhận thức và kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt chức năng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của trường; giúp các giảng viên của trường không chỉ có thêm kinh nghiệm viết bài tham luận tham gia hội thảo khoa học các cấp. Đồng thời, các tham luận cũng chỉ ra những hạn chế nhất định trong nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn ở các trường chính trị, đó là nhận thức và triển khai nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn ở các trường chính trị chưa đồng bộ với nhiệm vụ đào tạo; từ đó dẫn đến thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn chưa đồng đều và chưa hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho rằng: Sắp tới cần tiếp tục nâng cao nhận thức của ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đội ngũ giảng viên các trường về tầm quan trọng của công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học. Lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với trường chính trị; cụ thể là đặt hàng về các công trình, đề tài nghiên cứu đối với trường chính trị, giao nhiệm vụ tổng kết thực tiễn. Sở Khoa học và Công nghệ tạo điều kiện hơn nữa đối với các trường chính trị trong khâu phê duyệt nội dung đề tài trong tỉnh, tích cực hơn trong việc định hướng và gợi mở một số chủ đề để trường tham gia tổng kết thực tiễn gắn với thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh.

Đề xuất với Hội đồng Khoa học tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao nhiệm vụ tổng kết thực tiễn cho trường chính trị ở từng lĩnh vực cụ thể. Lãnh đạo các trường chính trị nên phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, chủ lực trong thực hiện nhiệm vụ tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học của tỉnh, nhất là chủ nhiệm đề tài khoa học cấp tỉnh, tổ chức các hội thảo khoa học cấp tỉnh. Chủ động liên hệ và thực hiện công tác phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng thực hiện nhiệm vụ tổng kết thực tiễn gắn với thế mạnh của trường.

Có kế hoạch bồi dưỡng lực lượng giảng viên, viên chức có năng lực thực hiện nhiệm vụ. Tập trung xây dựng kế hoạch, đề xuất nhiệm vụ tổng kết thực tiễn địa phương đáp ứng yêu cầu không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của trường mà gắn với đề xuất việc hoạch định chủ trương, chính sách, cơ chế phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở địa phương. Thật sự tạo bước chuyển mới để nâng cao vị thế của trường chính trị là trung tâm nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của tỉnh, của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước.

“Sau cuộc hội thảo, từ những vấn đề rút ra mặt được, chưa được và giải pháp được các tham luận đề xuất, công tác nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn ở các trường chính trị nói chung, Trường Chính trị Bến Tre nói riêng sẽ khởi sắc và gặt hái được nhiều thành tựu thiết thực, không chỉ đáp ứng yêu cầu về tiêu chí của trường chính trị chuẩn mà để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị, mà còn góp phần đề xuất ban hành những cơ chế, chính sách phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị địa phương trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”, đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhấn mạnh./.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực