Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội: Học sinh hân hoan chào đón năm học mới

Thứ hai, 05/09/2022 20:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cùng học sinh trên khắp cả nước, hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô đã vui mừng, hân hoan tới trường trong lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 sau năm học bị gián đoạn vì COVID-19.

Sáng ngày 5/9, hơn 2,2 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học 2022 - 2023. Lễ khai giảng tại các trường được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi với hoạt động đón học sinh đầu cấp; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định…

Được biết, trong năm học mới, Thành phố Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát toàn bộ mạng lưới trường học trên địa bàn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Tính đến hết tháng 6/2022, toàn thành phố có 2.835 trường, gần 70.200 lớp, hơn 2,2 triệu học sinh; trên 138.000 giáo viên; trên 72.700 phòng học. Hà Nội còn có 120 trường đại học, cao đẳng thuộc các Bộ, ngành với gần 1 triệu sinh viên, học viên. Ngoài ra, thành phố cũng có 298 đơn vị đang có hoạt động giáo dục nghề nghiệp với 192.590 học viên.

 Niềm vui đón chào năm học mới của học sinh  Trường mầm non Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Ảnh: Vũ Linh.

Công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng đã được các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thủ đô thực hiện chu đáo, toàn diện. Điển hình tại quận Thanh Xuân, 79/79 trường học thuộc quận đã chủ động hoàn thành tổng vệ sinh, chỉnh trang cơ sở vật chất trường, lớp; rà soát trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; bổ sung giàn hoa, cây cảnh bảo đảm môi trường sư phạm sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Trao đổi với chúng tôi sau Lễ khai giảng của Nhà trường, cô Trần Thị Kim Hưng - Hiệu trưởng Trường mầm non Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cho biết: Năm học 2021 - 2022 vừa qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, song với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học; đã xây dựng 270 video khoa giáo hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, giáo dục các con tại nhà. Nhà trường đạt danh hiệu Trường tiên tiến, có 02 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua… Trong năm học mới, thầy và trò Trường mầm non Nguyễn Tuân sẽ tiếp tục cố gắng để giữ vững kết quả đạt được; cùng đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt.

Học sinh Trường Tiểu học Đặng Trần Côn nô nức dự khai giảng năm học mới. Ảnh: Vũ Thủy. 

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đến nay 100% trường tiểu học ưu tiên thực hiện đảm bảo tỉ lệ 1 phòng học/lớp, cơ sở vật chất, giảm sĩ số học sinh/lớp đối với học sinh lớp 1, 2; bảo đảm tỉ lệ giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên để thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học tự chọn theo quy định của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.

Bước sang năm học 2022 - 2023, với khí thế và quyết tâm mới, phát huy tinh thần trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị, sự nỗ lực kiên trì của đội ngũ giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh, tin tưởng ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô sẽ tiếp tục gặt hái những thành công, xứng đáng là lá cờ đầu về giáo dục - đào tạo của cả nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực