Study UK Alumni Awards vinh danh các cựu du học sinh

* Khởi động Giải thưởng Study UK Alumni lần thứ 8 (2021 - 2022)
Thứ năm, 02/09/2021 18:39
(ĐCSVN) - Giải thưởng Study UK Alumni Awards do Hội đồng Anh tổ chức từ tháng 9/2014, là chương trình nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của các cựu du học sinh Anh trên khắp thế giới.

Theo Hội đồng Anh, Giải thưởng dành cho các cựu du học sinh hiện đang cư trú ở bất kỳ quốc gia nào bên ngoài Vương quốc Anh, đã từng học tối thiểu một học kì tại một trường đại học tại Vương quốc Anh hoặc những người đã được cấp bằng bậc đại học hoặc cao hơn của Vương quốc Anh trong vòng 15 năm qua, thông qua chương trình liên kết giáo dục giữa một trường Vương quốc Anh và một cơ sở giáo dục ở nước ngoài.

Được biết, chương trình bắt đầu chính thức nhận đơn đăng ký từ các ứng viên, trong đó có ứng viên đến từ Việt Nam. Hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký là vào 16h00 giờ Vương quốc Anh (22h00 giờ Việt Nam) ngày thứ Sáu (29/10/2021).

 Vinh danh thành tựu của các cựu du học sinh qua giải thưởng Study UK Alumni Awards (Ảnh: Hội đồng Anh tại Việt Nam)

Cụ thể, năm 2021 sẽ có giải thưởng trong bốn lĩnh vực bao gồm khoa học và bền vững, kinh doanh và đổi mới, văn hoá và sáng tạo, và tác động xã hội. Tất cả các ứng viên đủ điều kiện sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng Study UK Alumni Awards ở quy mô quốc tế và quy mô quốc gia ở một số nước.

Ở quy mô quốc tế, tên những người đoạt giải sẽ được công bố trong năm 2022 và được vinh danh thông qua một chiến dịch truyền thông trực tuyến trên phạm vi toàn cầu. Những người đoạt giải sẽ có cơ hội nâng cao hình ảnh trên trường quốc tế, mở rộng các mối quan hệ và phát triển sự nghiệp qua một chuyến đi đến Vương quốc Anh (tùy theo tình hình COVID-19).

Bên cạnh giải thưởng quy mô quốc tế, Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ có các giải thưởng ở quy mô trong nước. Danh sách những người đoạt giải thưởng quốc gia sẽ được công bố trong tháng 1/2022. Hội đồng Anh sẽ tổ chức lễ trao giải trong tháng 2/2022 cùng với những hoạt động vinh danh và phát triển chuyên môn cho những người đoạt giải dưới sự đồng hành và phối hợp của tạp chí Forbes Việt Nam trong năm 2022.

Đề cập tới giải thưởng Study UK Alumni Awards năm 2021, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi hết sức vui mừng vì đây là năm thứ hai Hội đồng Anh tổ chức giải thưởng mang cấp quốc gia dành cho các cựu du học sinh Anh tại Việt Nam, bên cạnh giải thưởng cấp quốc tế. Đây là dịp để chúng tôi có thể vinh danh những thành tựu xuất sắc mà các cựu du học sinh Anh đã đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam, thông qua những gì họ đã tiếp thu và trải nghiệm từ nền giáo dục Vương quốc Anh. Tôi cũng tin tưởng rằng giải thưởng sẽ đem lại cho những người đoạt giải cơ hội tiếp tục phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp và trong lĩnh vực chuyên môn của mình”.

Là quán quân của giải Tác động Xã hội của giải thưởng Study UK Alumni Awards năm 2020, Hoàng Lê Thùy Dương, cựu sinh viên trường đại học Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) chia sẻ: Cuộc thi đã cho tôi nhiều cảm xúc vì tôi có cơ hội nhớ lại và lưu lại những ký ức đẹp về các hoạt động xã hội của mình. Giải thưởng này giúp tôi khẳng định thêm về uy tín của bản thân với cộng đồng, tạo thêm lòng tin cho mọi người về con người của mình, giúp cho tiếng nói của mình tạo được thêm tiếng vang để tăng tầm ảnh hưởng, truyền lửa khích lệ được cho thêm nhiều người, kêu gọi thêm các nhà hảo tâm cùng chung sức, cộng lực tạo ra nhiều các hoạt động có ích cho cộng đồng và xã hội./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực