Tân sinh viên Đại học Thái Bình Dương được giảm 45% học phí

Thứ năm, 16/09/2021 00:18
(ĐCSVN) - Trường đại học Thái Bình Dương (Nha Trang) vừa công bố chính sách giảm học phí và học bổng lớn để hỗ trợ tân sinh viên vượt dịch COVID-19 năm học 2021-2022. Đặc biệt, tân sinh viên của năm học mới này sẽ được giảm học phí tới 45%.
 Những sinh viên nhận học bổng Vượt khó COVID nếu đóng học phí trọn năm thứ nhất sẽ được ứng lại 10 triệu đồng để mua máy tính. Phần tạm ứng này được xem là phần học bổng của năm thứ 2 trở đi đã hưởng trước.

Ông Hoàng Đức Bình, Giám đốc tuyển sinh và truyền thông Trường đại học Thái Bình Dương cho biết, toàn bộ sinh viên đại học chính quy, bao gồm tân sinh viên, sẽ được giảm 20% học phí cho năm học này. Ngoài ra, toàn bộ tân sinh viên sẽ được cấp học bổng vượt khó COVID-19 có giá trị 25% học phí toàn khóa nếu có đơn đăng ký.  Nhà trường cho biết, phần học bổng toàn khóa này không cần điều kiện duy trì và xét lại hằng năm như trước đây.

Như vậy, tân sinh viên Đại học Thái Bình Dương sẽ được giảm tới 45% học phí cho năm học đầu tiên 2021-2022. Đây là sự hỗ trợ rất có ý nghĩa cho sinh viên cũng như gia đình các em, giúp các em tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập của mình.

Cũng theo ông Hoàng Đức Bình, mặc dù nguồn học bổng có giới hạn và dành cho các bạn thật sự cần, nhưng nhà trường đảm bảo 100% sinh viên có đăng ký sẽ nhận được học bổng này.

"Do dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng thu nhập của các gia đình và cần phải có thời gian để hồi phục. Giảm học phí năm nay đã đành, những năm sau cũng cần giảm học phí để chia sẻ một phần khó khăn, giúp sinh viên an tâm học tập và phụ huynh bớt lo lắng về tài chính cho con”,  ông Bình chia sẻ lý do mà nhà trường quyết định cấp học bổng vượt khó COVID có giá trị 25% học phí toàn khóa.

Để bước vào năm học mới đạt hiệu quả, tạo điều kiện giúp các em có kinh phí mua máy tính phục vụ quá trình học tập, những sinh viên nhận học bổng Vượt khó COVID nếu đóng học phí trọn năm thứ nhất sẽ được ứng lại 10 triệu đồng để mua máy tính. Khoản tiền này các em sẽ nộp lại cho nhà trường trước khi kết thúc năm học thứ nhất (trước ngày 30/9/2022). Phần tạm ứng này được xem là phần học bổng của năm thứ 2 trở đi đã hưởng trước.

Được biết, trường Đại học Thái Bình Dương được thành lập ngày 31/12/2008. Đây là một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo bậc đại học các ngành Công nghệ thông tin, Luật, Ngôn ngữ Anh, Du lịch, Đông Phương học (Chuyên ngành Hàn Quốc, Chuyên ngành Trung Quốc), Du lịch, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán. Đây còn là trường đại học ngoài công lập đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa và khu vực duyên hải miền Trung. Trường có khuôn viên rộng đẹp, thoáng mát với diện tích gần 14 hecta.

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực