Tăng cường hiểu biết về ứng dụng trí tuệ nhân tạo và kiến thức kỹ thuật số trong học ngôn ngữ

Khai mạc Hội thảo Quốc tế AsiaCALL 2023
Thứ bảy, 25/11/2023 21:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Hội thảo AsiaCALL lần thứ XX - 2023 đóng vai trò là nền tảng quan trọng để các nhà nghiên cứu, học viên và nhà hoạch định chính sách trao đổi những hiểu biết và kinh nghiệm quý giá về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và những kiến thức kỹ thuật số trong học ngôn ngữ.
PGS,TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo phát biểu khai mạc Hội thảo.

Sáng 25/11/2023, tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), Phiên toàn thể của Hội thảo Quốc tế AsiaCALL lần thứ XX với chủ đề “Artificial Intelligence and Critical Digital Literacies in Language Learning” đã chính thức được khai mạc.

Hội thảo Quốc tế AsiaCALL lần thứ XX - 2023 do Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đăng cai và phối hợp với Hiệp hội AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning), Đề án Ngoại ngữ Quốc gia tổ chức. Đây là sự kiện thường niên, thu hút hàng trăm chuyên gia, các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên trong và ngoài nước tham dự.

Tham dự Phiên khai mạc có TS. Nguyễn Thị Mai Hữu - Trưởng ban Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); GS,TS. Jerrold J. Frank - Giám đốc Văn phòng tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ. Về phía Hiệp hội AsiaCALL có GS,TS. Andrew P. Lian - Chủ tịch Hiệp hội, các Phó Chủ tịch gồm TS. Annia Lian và PGS,TS. Phạm Vũ Phi Hổ, GS,TS. Hayo Reinders - Đại học Anaheim. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN - đơn vị đăng cai tổ chức có PGS,TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức; PGS,TS. Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng; các báo cáo viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu, sinh viên và học viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu của 17 quốc gia.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm. 

 

“Hội thảo lần này được tiếp nối thành công từ các Hội thảo GloCALL 2013 và 2019, VietTESOL 2020, việc Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN vinh dự được chọn làm đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức Hội thảo Quốc tế AsiaCALL tiếp tục khẳng định những nỗ lực tăng cường hợp tác quốc tế và thúc đẩy trao đổi văn hóa của đơn vị đăng cai với các viện nghiên cứu và trường đại học trên toàn thế giới. Không chỉ chia sẻ chương trình và tài liệu giảng dạy, trao đổi giảng viên cho các dự án nghiên cứu chung, Nhà trường còn tích cực hợp tác trong việc tổ chức các hội thảo, hội nghị về phương pháp giảng dạy ngôn ngữ cũng như nghiên cứu quốc tế và khu vực, đồng thời cung cấp các khóa học về ngôn ngữ, văn hóa, văn học, lịch sử, nghệ thuật và nhân văn Việt Nam”- Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo Trần Hữu Phúc chia sẻ.

Các nhà khoa học trao đổi tại phiên toàn thể của Hội thảo sáng 25/11.

Theo Ban Tổ chức, sau gần 1 năm chuẩn bị và phát động, Hội thảo Quốc tế AsiaCALL 2023 đã nhận được 179 báo cáo của 295 tác giả đến từ 17 quốc gia trên thế giới. Hội thảo quy tụ 06 diễn giả là các chuyên gia nổi tiếng trong ngành đến từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế, gồm: GS,TS. Andrew P. Lian - Đại học Canberra (Australia), Chủ tịch AsiaCALL; GS,TS. Hayo Reinders - Đại học Anaheim (Hoa Kỳ); TS. Nguyễn Quốc Dũng - Trường Đại học Văn Lang (Việt Nam), PGS,TS. Sandro Barros - Đại học bang Michigan (Hoa Kỳ); TS. Ania Lian - Đại học Charles Darwin (Australia); GS,TS. Robert Godwin-Jones - Đại học Virginia Commonwealth (Hoa Kỳ).

Ngay sau khai mạc, Phiên toàn thể của Hội thảo đã diễn ra. Xuyên suốt trong thời gian hai ngày (25 và 26/11), sẽ có 108 báo cáo được lựa chọn trình bày trực tiếp tại Hội thảo./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực