Tạo không khí phấn khởi cho các em tới trường

Chủ nhật, 04/09/2022 08:51
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Để có một ngôi trường khang trang, đẹp đẽ, việc huy động xã hội hóa đang được nhiều trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh triển khai. Nhưng, với những đặc thù riêng, việc xã hội hóa được thực hiện một cách linh hoạt "người góp sức, người góp của". Ngày đến trường của các em vì vậy cũng ấm áp, vui tươi hơn...
Nhờ việc xã hội hóa được thực hiện một cách linh hoạt, các em học sinh trường THCS Lương Đình Của được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp.

Còn vài ngày nữa mới khai giảng nhưng phòng học ở nhà trường THCS Lương Đình Của, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã được chuẩn bị tươm tất. Phần lớn các phòng học lớp tích hợp trong trường đều được lắp ti vi để thuận lợi cho việc triển khai chương trình giáo dục riêng theo hệ tích hợp. Thầy giáo Trần Văn Tình - hiệu trưởng trường THCS Lương Đình Của cho biết, khác với nhiều địa bàn khác, việc xã hội hóa ở trường chúng tôi được thực hiện theo từng lớp học. Ở đây, các phụ huynh trong lớp sẽ tự bàn bạc và mua sắm các thiết bị dạy học cho con em mình và nhà trường sẽ có cơ chế để các lớp được sử dụng và bảo quản trong tất cả các năm các em học ở trường.

Thầy Trần Văn Tình - hiệu trưởng trường THCS Lương Đình Của cho biết thêm, trước thềm năm học mới nhà trường tiến hành cắt tỉa cây xanh, vệ sinh lớp học, trang trí phòng ốc sạch sẽ để chào đón các em. Nhà trường chuẩn bị chu đáo như vậy với mong muốn có một sự khởi đầu tốt đẹp cho các em và đặc biệt để mỗi ngày tới trường sẽ là một ngày vui đối với các em.

Đại diện cha mẹ học sinh, chị Ngân phụ huynh lớp 6 TH4 trường Lương Đình Của chia sẻ, chúng tôi rất vui năm học này con được học trong lớp học khang trang, sạch sẽ. Để có được phòng học như ngày hôm nay, phụ huynh chúng tôi đồng lòng đoàn kết trang trí lớp học nhằm tạo không khí phấn khởi khi các con bước vào đầu năm học mới. Trong những ngày này, nhiều bố mẹ đã bớt chút thời gian tự tay dán decal cho lớp mong các con có ngủ trưa ngon giấc. Thậm chí có bố mẹ đến sớm sắp xếp bàn ghế, chỗ ngồi, lau chùi, hút bụi cửa sổ, chăm lo cho con em mình.

Cùng quan điểm trên, chị Giáng Son phụ huynh lớp 6 TH4 trường Lương Đình Của vui vẻ nói: “Tới lớp quan sát mới biết lớp con ở hướng có ánh nắng chiếu vào. Do đó, tôi cũng đề xuất với cha mẹ phụ huynh may rèm cửa giúp các em có giấc ngủ chưa ngon hơn và may mắn cả lớp đã đồng tình. Bản thân tôi cũng hạnh phúc mình là thợ may. Để bớt chi phí cho lớp, tôi đã tự tay mua vải về may rèm cửa tiết kiệm hơn”.

Chị Thoan lớp 6 TH4  kể lại, chị khảo sát các lớp đều có bình hoa đẹp trang trí bàn giáo viên, do vậy chị đi khắp TP Hồ Chí Minh tìm mua hoa lụa, rồi tự mình cắm cho lớp. Khi cắm xong chị rất vui vẻ chụp lại gửi nhóm phụ huynh góp ý kiến, mọi người đều khen hoa đẹp.

Mấy ngày này, anh Thanh Hùng lớp 6 TH1 chạy xe máy khắp nơi để tham khảo giá cả lắp đặt ti vi và điều hòa cho lớp. Anh cho rằng: Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, nhiều quan niệm học tập truyền thống đã thay đổi so với quá khứ, mở ra một viễn cảnh giáo dục rộng mở và linh hoạt hơn. Đặc biệt, kiến thức ngày nay có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, đặc biệt là từ Internet. Do vậy, khi vào học hệ tích hợp tiếng Anh, các con cần có ti vi tiếp cận với thông tin mở hơn. Bởi ti vi nối mạng mang đến hình ảnh đẹp, thầy cô dạy bài và giảng bài các con dễ hiểu hơn, sinh động hơn và tiếp thu bài dễ hơn. Thiết bị này nhà trường chưa thể trang bị, cho nên các phụ huynh phải đóng góp cho con. Biết được tầm quan trọng đó, cả lớp anh đã đồng tình lắp đặt. “Để tiết kiệm chi phí cho lớp, tôi đã tham khảo nhiều nơi. Công khai giá cả và đơn vị lắp đặt cho phụ huynh trong lớp. Do đó, phụ huynh rất yên tâm vì có một người đứng ra lo cho các con như vậy. Lớp cũng cử một vài phụ huynh đến hỗ trợ lắp đặt, chỉ đạo. Nhờ đó phòng học các con đã dần dần tiện nghi hơn”- anh Thanh Hùng nhấn mạnh.

Chị Hồng lớp 6 TH1 nhanh nhẹn cho biết, lớp chị đã hoàn thành xong và đi vào học ổn định. Do các phụ huynh đã có con em học ở lớp trên, vì vậy họ tự sắp xếp bảo ban nhau nhanh chóng lắp đặt những trang thiết bị cần thiết cho lớp. Tất cả phụ huynh đều rất vui vẻ và hãnh diện vì con em mình chuẩn bị được học trong một lớp học khang trang, sạch sẽ, do chính bàn tay mình chăm chút tỉ mỉ. Lớp con chị hoàn thành sớm nhất cũng trở thành mô hình cho các lớp khác học tập làm theo.

Thiết nghĩ, phụ huynh và nhà trường chung tay chăm lo để học sinh được học tập và rèn luyện trong môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại nhằm hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho con em là điều vô cùng quan trọng. Sự quan tâm tận tình của cha mẹ cộng với sự chuẩn bị chu đáo từ nhà trường như món quà yêu thương đầu năm gửi đến các em. Mong rằng các em cố gắng học thật tốt trở thành con ngoan trò giỏi và cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng cha mẹ và thầy cô/.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực