Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp

Thứ sáu, 25/11/2022 17:52
(ĐCSVN) – Ban Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” mong muốn những dự án khởi nghiệp tốt của các em học sinh, sinh viên không chỉ để dự thi mà sẽ được triển khai trong thực tiễn đời sống, mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Sáng 25/11, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức Khai mạc vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite 2022.

Startup Kite là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh, thúc đẩy việc ứng dụng kiến thức, kỹ năng được trang bị trong nhà trường vào cuộc sống cho học sinh, sinh viên.

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc vòng Chung kết  cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite 2022.

Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi đã đã thu hút 1.512 ý tưởng, dự án tham dự Vòng sơ tuyển. Có 206 dự án của các em học sinh, sinh viên của 57 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 30 tỉnh, thành phố được lựa chọn vào Vòng bán kết và 80 ý tưởng, dự án được lựa chọn vào Vòng chung kết.

Phát biểu tại buổi lễ Khai mạc, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao tính sáng tạo, khả thi cũng như chất lượng của các dự án năm nay. Đồng thời, nhắn gửi các em học sinh, sinh viên cần tập trung nghiên cứu, thể hiện được đầy đủ tâm huyết và trí tuệ của mình với tinh thần đổi mới sáng tạo, vận dụng tối đa kiến thức, kỹ năng để đưa những sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của xã hội và tin tưởng, hi vọng những dự án khởi nghiệp tốt của các em không chỉ để tham dự cuộc thi này mà sẽ được triển khai trong thực tiễn đời sống, mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Thông qua Cuộc thi, ông Khánh cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục gắn kết với hệ thống giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là quan tâm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, qua đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước.

Được biết, vòng chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra từ 25-27/11/2022 với 2 chặng thi để chọn ra 6 đội xuất sắc nhất tham gia phần gọi vốn. Các đội xuất sắc sẽ được Ban Tổ chức kết nối với các doanh nhân và hướng dẫn hoàn thiện ý tưởng dự án. Lễ Trao giải và bế mạc sẽ diễn ra vào chiều 27/11.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, tối đa 2 giải Nhì, tối đa 3 giải Ba, và dự kiến 30 giải khuyến khích và 1 giải được yêu thích nhất./..

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực