Tổ chức giáo dục tư nhân Việt Nam đầu tiên đạt kiểm định tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Thứ hai, 25/07/2022 12:41
(ĐCSVN) - Sau một năm thực hiện các yêu cầu khắt khe từ đơn vị kiểm định giáo dục quốc tế Cognia (Hoa Kỳ), ngày 25/7/2022, tổ chức giáo dục EQuest cho biết đã trở thành đơn vị giáo dục tư nhân Việt Nam đầu tiên đạt kiểm định Cognia.

Các đơn vị thành viên EQuest cùng đạt kiểm định gồm: Hệ thống giáo dục Alpha, hệ thống giáo dục thực nghiệm Victory, hệ thống trường liên cấp Newton, trường tiểu học công nghệ giáo dục Hà Nội, trường St. Nicholas Đà Nẵng, trường THPT Victory Sài Gòn (trước đây là trường THPT Đông Đô), iSMART Education (iTD Academy, iTO và 789.vn) và IvyPrep Education.

Tiến sĩ Đàm Quang Minh, Tổng Giám đốc khối phổ thông của EQuest cho biết: “Đạt kiểm định chất lượng giáo dục toàn diện là một cột mốc quan trọng với chúng tôi. Tôi tin tưởng rằng, sau EQuest sẽ có thêm nhiều tổ chức giáo dục tại Việt Nam tham gia kiểm định quốc tế, điều này sẽ góp phần nâng chuẩn và xác lập vị thế của nền giáo dục Việt Nam so với các nước trong khu vực và hội nhập toàn cầu. Thời gian tới, EQuest và Cognia sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tham gia kiểm định giáo dục quốc tế tới các đơn vị, tổ chức giáo dục, các trường học tại Việt Nam”.

Ngày vui tới lớp của cô và trò Trường tiểu học công nghệ giáo dục Hà Nội (Ảnh: tổ chức giáo dục EQuest)

Tiến sĩ Mark A. Elgart, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Cognia khẳng định: “Kiểm định Cognia là một quá trình nghiêm ngặt hướng toàn bộ trường học và cộng đồng của nó vào mục tiêu chính là chuẩn bị cho người học suốt đời được can dự vào những môi trường giáo dục hấp dẫn, nơi tất cả học sinh đều có thể thành công. Tập đoàn Giáo dục EQuest đã chứng minh được rằng họ đã đáp ứng được các tiêu chuẩn cao và đang đạt được tiến bộ trong các chỉ số chính ảnh hưởng đến việc học của học sinh”.

Với 125 năm lịch sử hình thành, Cognia đã kiểm định 40.000 trường học/tổ chức tại 85 quốc gia/vùng lãnh thổ, sở hữu 3 cơ quan kiểm định vùng lớn nhất tại Hoa Mỹ là NCA CASI, NWAC, và sSACS CASI.

Quá trình kiểm định chất lượng bởi Cognia tại mỗi tổ chức/đơn vị giáo dục thường diễn ra trong thời gian từ 1,5 đến 2 năm và có giá trị trong vòng 5 năm. Việc chứng nhận kiểm định của Cognia cho thấy khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ở cả 3 nhóm năng lực gồm lãnh đạo (11 tiêu chí), tổ chức dạy và học (16 tiêu chí) và quản lý nguồn lực (8 tiêu chí)./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực