TP Hồ Chí Minh dự kiến thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 11-12/6

Thứ tư, 16/03/2022 08:57
(ĐCSVN) - Ngày 15/3, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh thông tin, dự kiến thành phố sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 vào ngày 11 và 12/6.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ thi 3 môn thi Ngữ văn, Toán và tiếng Anh. Trong đó, Ngữ văn, Toán với thời gian làm bài 120 phút, tiếng Anh 90 phút. Riêng học sinh đăng ký thi vào lớp 10 chuyên thì sẽ thi thêm môn thứ 4 là môn chuyên.

Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 bài thi (đều tính hệ số 1) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài và không có bài thi nào bị điểm 0.

Các em học sinh nhận phần thưởng cuối năm. (Ảnh minh họa: Chi Mai) 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh xây dựng nhiều kịch bản, phương án dự phòng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với các tình huống có thể xảy ra trong bối cảnh dịch COVID-19. Nếu tình huống phát sinh vào thời điểm kỳ thi diễn ra, Sở  Giáo dục và Đào tạo sẽ trình UBND TP. Đối với tình huống xét tuyển (nếu có) sẽ được áp dụng theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với phương án cho thí sinh F0, F1 tham gia vào kỳ thi, lãnh đạo Sở  Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho hay, Sở đã tính toán và xây dựng. Đến thời điểm kỳ thi diễn ra sẽ căn cứ vào các quy định của Bộ Y tế, UBND TP để trình UBND TP áp dụng cho phù hợp, đảm bảo công bằng, khách quan, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh và an toàn phòng chống dịch.

Năm học 2021- 2022, TP Hồ Chí Minh có khoảng gần 100.000 học sinh tốt nghiệp THCS. Theo đề án phân luồng, hướng nghiệp học sinh sau THCS, sẽ có khoảng 70.000 học sinh lớp 9 tiếp tục theo học tại các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố thông qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10. 30.000 học sinh còn lại sẽ rẽ sang các hướng học nghề, học tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường THPT ngoài công lập…

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực