TP Hồ Chí Minh: Học sinh vắng mặt sẽ không có chế độ xét tuyển đặc biệt

Thứ bảy, 11/06/2022 20:56
(ĐCSVN) - Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh thông tin đây là kỳ thi tuyển sinh, không phải xét tuyển nên những học sinh vắng mặt sẽ không có chế độ xét tuyển đặc biệt khác.
 Thí sinh làm thủ tục dự thi. (Ảnh: Thùy Dung)

Chiều 11/6, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh họp báo thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023.

Tại buổi họp báo, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, thi môn Văn vắng 652 em, môn Ngoại ngữ 8 em, đình chỉ 3 thí sinh do mở tài liệu thi môn Văn, 1 thí sinh là F0.

Ông Lê Hoài Nam thông tin thêm, một số ít thí sinh vắng mặt vì đang mắc sốt xuất huyết. Đây là kỳ thi tuyển sinh, không phải xét tuyển nên những học sinh vắng mặt sẽ không có chế độ xét tuyển đặc biệt khác.

“Về thí sinh F0, hội đồng tổ chức thi theo đúng quy định về phòng chống y tế. Đối với thí sinh bị tai nạn không thể viết được, sở hướng dẫn chỉ đạo các điểm thi thực hiện đúng quy chế thi, đồng thời bố trí cán bộ ghi bài giúp, có người giám sát và phòng thi có ghi âm, ghi hình để phục vụ công tác chấm thi. ”- ông Lê Hoài Nam chia sẻ.

Kỳ thì lần này, toàn TP Hồ Chí Minh có 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên với 3.953 phòng thi. Mỗi điểm thi sẽ có thêm 3 phòng thi dự phòng.

Ngày 16/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP sẽ công bố đề thi và đáp án các môn thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Công tác chấm thi bắt đầu từ ngày 13/6.

Đánh giá về 2 môn thi, hầu hết các thí sinh đều cảm thấy nội dung vừa sức, cấu trúc đề ổn định như những năm trước. Đề Ngữ văn cũng không yêu cầu học sinh thuộc lòng, không đánh đố học sinh nhưng vẫn đảm bảo tính phân hóa. Đề thi tiếng anh nằm hầu hết ở chương trình lớp 9, vừa sức với học sinh trung bình khá.

Trong ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu cùng đoàn đã đến một số điểm thi kiểm tra công tác tổ chức thi.

Cũng trong buổi kiểm tra này, Giám đốc Sở Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thí sinh chỉ cần đeo khẩu trang lúc vào phòng thi, còn khi ngồi làm bài thi có thể bỏ ra. Đây là giải pháp linh hoạt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các phòng thi không sử dụng máy lạnh để đảm bảo quy định phòng chống dịch

Điểm mới của công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông công lập tại TP năm nay là quy định thí sinh phải để vật dụng cá nhân ở khu vực cách phòng thi 25 mét, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Không để ngoài hành lang như trước đây. Với quy định mới, nhiều thí sinh chỉ lựa chọn mang chỉ theo giấy tờ cần thiết và không mang theo balo, cặp, túi, hạn chế chờ đợi gửi đồ, những thí sinh mang theo balo, nhà trường đã bố trí khu vực gửi đồ có cán bộ phụ trách để gửi. Công tác tổ chức kỳ thi năm nay được tổ chức chu đáo, nghiêm túc. /.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực