TP Hồ Chí Minh: Nhiều phụ huynh mong được tiêm vắc xin cho trẻ em

Chủ nhật, 24/10/2021 10:16
(ĐCSVN) - Trong thời gian này, thành phố (TP) Hồ Chí Minh đang lên kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh, để các em sớm được đến trường. Trước thông tin tiêm vắc xin COVID-19, nhiều phụ huynh đang mong đợi con em mình được tiêm.
Ảnh minh họa: PV 

Mong muốn con được tiêm vắc xin càng sớm càng tốt, anh Thanh Hùng, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết: “Con tôi học lớp 9 , năm nay thi chuyển cấp nên tôi rất mong con được tiêm vắc xin. Chỉ có tiêm đủ, mới có thể tới trường để học trực tiếp. Những ngày ở nhà học trực tuyến, con tôi chỉ tiếp xúc với máy tính, công nghệ, không được nói chuyện, giao tiếp với bạn bè, thầy cô giáo. Bên cạnh đó, con thi lớp 9 nên lượng kiến thức rất quan trọng, học ở nhà lâu tôi không an tâm.”

Cùng quan điểm, anh Dũng, quận Tân Phú chia sẻ: “Mấy hôm nay trường đã kêu phụ huynh đăng ký tiêm vắc xin, tôi đăng ký ngay lập tức. Con tôi nghe vậy mừng lắm, cứ nói con muốn đến lớp học, con nhớ các bạn quá! Con hi vọng sớm tiêm để được đến trường học trực tiếp…. Tôi biết các cháu mong tới trường. Tôi cũng không đòi hỏi tiêm vắc xin gì, vì nhà nước đã nghiên cứu kỹ tới chất lượng vắc xin mới nhập về tiêm cho các cháu, giờ chỉ hi vọng được tiêm để sớm được tới lớp”- anh Dũng nói.

Trong khi đó, chị Ngọc Huyền, quận 7 khẳng định: “Tôi chỉ yên tâm cho con đến trường nếu tiêm đủ vắc xin. Còn nếu chưa được tiêm thì tạm thời cứ học trực tuyến đã. Hằng ngày, gia đình tôi luôn tuân thủ 5K, vệ sinh mũi họng thường xuyên, uống vitamin C để nâng sức đề kháng, khử khuẩn liên tục… Bản thân tôi luôn nhắc con dành thời gian để tập thể dục nâng cao sức khỏe, tránh tiếp xúc tập trung đông người. Đồng thời, tôi khuyến khích con tăng cường vận động, ăn uống, bổ sung vi chất...”

Chị Hà, Quận 3 cho rằng, chị không lo lắng vắc xin bởi nhiều nước tiêm cho trẻ và không có xảy ra quá nhiều phản ứng phụ sau tiêm. Với chị, hiện nay điều đáng lo hơn cả là sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của các con khi phải học online trong thời gian dài. Trong khi đó, khi đến trường, các con không được phép mang máy tính, điện thoại, ít nhất bố mẹ cũng yên tâm làm việc. Nếu được tiêm phòng con sẽ tự tin ra ngoài hơn vui chơi hơn, và cũng hạn chế được bệnh trở nặng nếu mắc phải. Bởi theo chị, cứ ở trong nhà không có nghĩa là miễn nhiễm với bệnh.

Dịch COVID-19 khiến nhiều cháu bị mắc kẹt ở quê chưa vào được TP Hồ Chí Minh để học. Hiện nay trẻ chưa tiêm vắc xin nên không thể đi máy bay, mà tại nhiều địa phương tàu hỏa, xe khách cũng chưa hoạt động gây khó khăn cho các bé. Chị Tâm, TP Thủ Đức tâm sự: “Thật sự vất vả cho các bé quay về TP tham gia học lại bởi quy định phải tiêm đủ vắc xin và xét nghiệm âm tính mới được bay. Bản thân chị mong muốn con sớm được tiêm vắc xin để thuận tiện bay về TP.”/.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực