TP Hồ Chí Minh nhiều trường Đại học có kế hoạch cho sinh viên trở lại giảng đường

Thứ năm, 21/10/2021 20:52
(ĐCSVN) - Sau khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách, một số trường đại học trên địa bàn đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại học trực tiếp, trong đó chủ yếu ưu tiên cho các học phần thực hành, thí nghiệm, làm đồ án, khóa luận tốt nghiệp.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: Nguyễn Hoàng Huy)

Từ ngày 21/10, Trường Đại học Công nghệ thông tin (ĐHQG-HCM) sẽ mở cửa đón sinh viên vào học tập tại thư viện… Sinh viên được phép vào trường là người đã tiêm đủ 2 liều vaccine, hoặc người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh. Khi vào trường, sinh viên thực hiện nghiêm 5K và quét mã QR tại cổng trường.

Tại Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM), trong những ngày qua nhà trường đã cho phép một số sinh viên năm cuối đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch được sử dụng các phòng thí nghiệm để hoàn thiện luận văn tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã có thông báo để sinh viên đăng ký tham gia học tập trung tại trường. Đến nay đã có hơn 2 nghìn sinh viên đăng ký.

ThS Phùng Quán, Trưởng phòng thông tin truyền thông Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG-HCM) - cũng cho biết hiện nhà trường đã cho phép một số sinh viên năm cuối vào trường làm thí nghiệm, làm đồ án tốt nghiệp. Các sinh viên này đã đủ các điều kiện phòng chống dịch hiện hành.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cũng dự kiến cho sinh viên trở lại trường từ ngày 1/11. Giảng viên, người học trực tiếp phải tiêm đủ liều vắc xin. Mỗi lớp học được mở tối đa là 20 sinh viên. Nhà trường ưu tiên cho sinh viên khóa 2018 trở về trước đăng ký học trực tiếp để hoàn thành đồ án, khóa luận.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thông báo trường tiếp tục tổ chức dạy - học trực tuyến đến hết tháng 12/2021. Trường dự kiến, từ ngày 1/1/2022 sẽ tổ chức dạy - học trực tiếp tại trường đối với học sinh, sinh viên đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Những học viên, sinh viên chưa tiêm vaccine vẫn tiếp tục học trực tuyến. Các đơn vị căn cứ vào quy định hiện hành, chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với việc dạy - học trực tiếp tại trường.

Để có thể tổ chức cho tất cả sinh viên học tập trực tiếp trong thời gian tới, Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông thuộc Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, cho biết, cùng với những người hay đi lại trong địa phương để làm việc, người trên 50 tuổi và sinh viên cũng nên được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19. Những sinh viên ở các địa phương đã được tiêm một mũi có thể được phép đến TP Hồ Chí Minh để tham gia học tập, tuy nhiên các em cần thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch.../.

An Khánh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực