Trao hơn 40 tỷ đồng học bổng “Vì em hiếu học”

Thứ tư, 14/09/2022 23:06
(ĐCSVN) - Hơn 20.000 suất học bổng trị giá khoảng 40 tỷ đồng sẽ được trao tặng cho các em học sinh trong năm học mới 2022 - 2023.

Đây là năm thứ 9 Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel triển khai chương trình “Vì em hiếu học” với tổng số 210.000 suất học bổng trị giá 250 tỷ đồng.

Chương trình do Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm.

Theo đó, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng được trao tặng trực tiếp đến các xã đặc biệt khó khăn khu vực 3 và khu vực 2 vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và các xã vùng bãi ngang ven biển, hải đảo thuộc 46 tỉnh/thành phố.

Mỗi xã sẽ có 10 em học sinh được nhận học bổng (05 học sinh tiểu học, 05 học sinh trung học) theo tiêu chí gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào.

 Viettel Lai Châu trao tặng học bổng  "Vì em hiếu học" năm học 2022 - 2023. (Ảnh: Viettel cung cấp)

Mang thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng trăm nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác.

Ngoài ra, với triết lý “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai”, Viettel cũng luôn đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc tạo ra các sân chơi trí tuệ và bổ ích cho các thế hệ học sinh, sinh viên như “Tôi là sinh viên”, “Bài ca sinh viên”…

Những năm gần đây, từ vai trò của một doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu và sứ mệnh chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel cũng là doanh nghiệp tích cực hỗ trợ ngành giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp tục đầu tư, phát triển các giải pháp mới cũng như ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại để hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục, tạo ra một xã hội học tập hiệu quả và cho mọi người./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực