Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội lùi ngày thi năng khiếu

Thứ ba, 03/08/2021 16:34
(ĐCSVN) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội sẽ lùi Kỳ thi Năng khiếu lại, và đề nghị thí sinh theo dõi thông báo mới nhất.
 Ảnh minh họa. (Nguồn:  TL)

Theo kế hoạch, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi năng khiếu cho thí sinh khối V00, H00 từ 12-15/7 nhưng do dịch bệnh phức tạp, Trường đã thông báo tạm hoãn.

Với số lượng 1.250 thí sinh đăng ký khối V00 và hơn 2.600 thí sinh đăng ký khối H00, Trường hiện thu hút thí sinh thi năng khiếu lớn nhất khu vực miền Bắc.

Theo PGS.TS.KTS Lê Quân, Hiệu trưởng ĐH Kiến trúc Hà Nội, thi năng khiếu là kỳ thi tuyển sinh riêng của trường. Với tính chất của các bài thi mỹ thuật, thí sinh phải thể hiện được năng lực tổng hợp kiến thức, truyền đạt được cảm xúc thẩm mỹ và tư duy sáng tạo. Vì vậy, kỳ thi cần được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng, giúp cho thí sinh đủ điều kiện khám phá bản thân, thể nghiệm sáng tạo và thăng hoa xúc cảm với đối tượng thể hiện. Do đó, hình thức thi trực tuyến không phù hợp với kỳ thi này.

Bên cạnh đó, phương thức thi tuyển luôn cần bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan, công bằng. Đây là yêu cầu rất quan trọng để đánh giá chính xác năng lực của thí sinh, trong khi đó hình thức thi trực tuyến với điều kiện gấp gáp ở Việt Nam khó có thể đáp ứng được.

Hiện Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất trong khả năng của mình để tổ chức ngày Kỳ thi Năng khiếu khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Kế hoạch tổ chức kỳ thi này sẽ được thông báo đến các thí sinh và phụ huynh sớm nhất, khi được các cơ quan hữu quan cho phép./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực