Trường ĐH Ngoại thương trao Bằng tốt nghiệp cho 2.234 tân cử nhân

Chủ nhật, 11/09/2022 22:06
(ĐCSVN)- PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các bạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã góp phần tạo nên giá trị của Trường ĐH Ngoại thương, tạo nên phong cách Ngoại thương đa sắc màu.

Ngày 11/09, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2022 cho 2234 tân cử nhân hệ đào tạo chính quy, vừa làm vừa học và đào tạo từ xa của Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả các bạn sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả đã đạt được của các tân cử nhân trong suốt những năm học tập, rèn luyện dưới mái Trường ĐH Ngoại thương.

“Với triết lý giáo dục "Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu" cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp", trong suốt 62 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, là môi trường học tập luôn khơi dậy đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các bạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã góp phần tạo nên giá trị của Trường ĐH Ngoại thương, tạo nên phong cách Ngoại thương đa sắc màu.

 PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường trao Bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân tốt nghiệp năm 2022. Ảnh: TT

PGS.TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh để đến được Lễ tốt nghiệp hôm nay, các bạn sinh viên đã trải qua những học kỳ đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và chính sự kết nối và sẻ chia, sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả vì một lẽ “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một Gia đình”. Thầy cũng nhắn nhủ với các tân cử nhân: “Hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai”.

Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh và gia đình các tân cử nhân đã luôn luôn chia chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên các em nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt nhất. Thầy cũng cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, viên chức Nhà trường. Mặc dù điều kiện công tác còn khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch COVID-19, các thầy giáo, cô giáo và viên chức nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học, cố vấn cho các câu lạc bộ của sinh viên, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Các thầy cô, cán bộ, viên chức nhà trường cùng với người học đã tạo nên môi trường sư phạm tuyệt vời, một hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo để nhà trường thực sự là nơi luôn nuôi dưỡng các tố chất và tiềm năng của người học. Cuối cùng, thầy gửi lời cảm ơn các các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã gắn bó, đồng hành, hợp tác với Nhà trường. Nhiều tân cử nhân có mặt hôm nay cũng đã lựa chọn các tổ chức, doanh nghiệp đối tác làm nơi bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình.

Cũng tại buổi Lễ, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng giấy khen cho 24 tân Thủ khoa các chuyên ngành đào tạo và 37 tân cử nhân đạt danh hiệu Sinh viên tiêu biểu.

Thay mặt cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, Đỗ Hoàng Phương Nhi - Sinh viên K57 - CTTT Kinh tế đối ngoại với điểm GPA 4.0 đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc của mình khi may mắn được đại diện cho hơn 2200 tân cử nhân tốt nghiệp đợt 2, năm 2022 nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và gửi những lời tri ân tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sau hành trình vượt biển lớn ra khơi dài 4 năm trên chuyến tàu mang tên Trường ĐH Ngoại thương./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực