Trường ĐH Ngoại thương xuất sắc giành được nhiều giải thưởng tại Cuộc thi SBC

Thứ bảy, 01/10/2022 21:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Trong hơn 7 năm triển khai, Cuộc thi “Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu” (SBC) đã khẳng định được vị thế khi thu hút được hơn 1300 người tham gia đến từ hơn 100 trường đại học tại 26 quốc gia trên thế giới. Từ năm 2018, Trường ĐH Ngoại thương đã chính thức trở thành đơn vị quản lý SBC Hub tại Việt Nam.

Ngày 01/10/2022 (tức ngày 30/09/2022 theo giờ địa phương), vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu” (SBC) đã chính thức diễn ra tại Trường Kinh doanh HEC Montréal (Canada). 

Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh dưới hình thức một cuộc thi toàn cầu do Trường Kinh doanh HEC Montréal (Canada) và GS Muhammad Yunus - người đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ về chuyên môn, nhằm hướng đến thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.

Cuộc thi dành cho các dự án kinh doanh tạo tác động xã hội và các tổ chức là các trường ĐH có tác động xã hội trên toàn cầu.

 Các thành viên Trường ĐH Ngoại thương nhận giải thưởng cuộc thi SBC. Ảnh: Trường cung cấp

Vượt qua hơn 140 đội thi từ hơn 20 quốc gia như Canada, Mexico, Ý, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh…., trong vòng chung kết toàn cầu về “Sáng tạo kinh doanh xã hội” năm 2022, Trường ĐH Ngoại thương đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu cho tổ chức, dự án, cố vấn và cá nhân.

Cụ thể, Trường ĐH Ngoại thương được nhận Giải thưởng “Emerging Change Agent” là 1 trong 2 giải thưởng vinh dự được trao cho tổ chức giáo dục có tác động đến hoạt động sáng tạo kinh doanh xã hội mạnh mẽ trên toàn cầu từ Ngân hàng Scotiabank và Trường ĐH HEC Montreal Canada.

Giải thưởng “Doanh nhân tiêu biểu toàn cầu" trong số 10 bạn trẻ được trao giải trên toàn thế giới có 4 bạn trẻ Việt Nam trong đó có 3 sinh viên đến từ Trường ĐH Ngoại thương đã vinh dự giành, gồm: Đỗ Thị Trang; Huỳnh Ngọc Tuyền; Nguyễn Mai Chi đều là sinh viên Trường ĐH Ngoại thương và Hoàng Bảo - Sinh viên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Với hành trình gần 8 tháng vượt qua nhiều vòng thi với những yêu cầu đầy thách thức, các thành viên dự án của Việt Nam đã rất nỗ lực để xây dựng và triển khai nhiều ý tưởng, giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề thách thức của xã hội,

Ngoài ra, giải thưởng “Đại sứ SBC toàn cầu” năm nay cũng được trao cho 3 đại diện Việt Nam, trong đó có 2 đại diện đến từ Trường ĐH Ngoại thương, bao gồm: PGS.TS Phạm Thu Hương - Trường ĐH Ngoại thương; Nguyễn Thị Hải Yến - Trung tâm Nghiên cứu, Chuyển giao Khoa học - Công nghệ Giáo dục đại học và Đỗ Thị Hoan - Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương

Bên cạnh đó, Việt Nam còn tự hào khi có 3 nhà giáo dục, cố vấn đạt Giải thưởng “Cố vấn xuất sắc nhất" trong 5 người được trao giải trên toàn cầu, đã truyền được nguồn cảm hứng mạnh mẽ và kinh nghiệm cho các dự án trong khuôn khổ cuộc thi, bao gồm: Ngô Thị Thanh Vân - Trường ĐH Ngoại thương; Phan Hồng Giang - Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Ana Le My Nga - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch WeAngels Ventures.

Được biết, hiện nay SBC đã có 9 Hub ở 8 quốc gia trên thế giới, bao gồm Canada, Mexico, Đức, Argentina, Ấn Độ, Bangladesh, Bolivia và Việt Nam. Được tổ chức từ năm 2016 tới nay, cuộc thi đã thu hút được 477 dự án, hơn 1500 người tham gia từ hơn 100 trường đại học đến từ các quốc gia trên toàn thế giới.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực