Trường Phổ thông Liên cấp Tây Hà Nội ra mắt hệ năng khiếu trung học

Thứ hai, 09/01/2023 11:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Kế thừa và phát huy thành tựu của mô hình trường chuyên truyền thống, Hội đồng sư phạm Trường Phổ thông Liên cấp Tây Hà Nội quyết định phê duyệt và triển khai mô hình lớp năng khiếu bậc THCS (Giai đoạn 2023-2028), định hướng phát triển lớp năng khiếu bậc THPT (Giai đoạn 2025-2030).
 Trường Phổ thông Liên cấp Tây Hà Nội tổ chức hội thảo về chương trình đào tạo hệ năng khiếu.

Hệ năng khiếu trung học Liên cấp Tây Hà Nội được ra mắt với 3 ngành năng khiếu Toán, Văn và Tiếng Anh. Không chỉ hướng tới việc trang bị tri thức chuyên sâu cho học sinh, đáp ứng yêu cầu các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, nhà trường còn mong muốn trang bị tri thức toàn diện, tri thức liên ngành, kĩ năng xã hội để làm việc, chung sống, thích nghi với sự vận động của xã hội hiện đại.

PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc điều hành Trường Phổ thông Liên cấp Tây Hà Nội cho biết: “Với điều kiện giáo dục phát triển như hiện nay, nhu cầu về một môi trường học tập chất lượng, chuyên sâu từ sớm là vô cùng cần thiết. Việc nhà trường cho ra mắt hệ năng khiếu trung học là để đáp ứng nhu cầu học tập chính đáng của người học”. Định hướng của mô hình trong bối cảnh giáo dục hiện nay mà nhà trường hướng tới là việc gắn tri thức với định hướng nghề nghiệp sớm; trang bị phương pháp, kĩ năng học tập chuyên ngành; nhất là phát triển tư duy khoa học đặc thù của bộ môn.

Các giáo sư, chuyên gia cùng phụ huynh học sinh tham dự hội thảo.

Với đội ngũ chuyên gia của nhà trường và các chuyên gia thỉnh giảng đến từ các trường chuyên tại Hà Nội và các trường Đại học, Trường Phổ thông Liên cấp Tây Hà Nội hứa hẹn đem đến một chương trình đào tạo lớp chuyên mang tính chắt lọc, hiện đại, đảm bảo chất lượng cao. Các học sinh năng khiếu Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của nhà trường sẽ được học tập theo chương trình mở, học tập theo chuyên đề, dự án, hướng tới giải quyết các vấn đề khoa học và thực tiễn. Các chuyên đề kết nối Văn học và sân khấu, điện ảnh, văn học và báo chí, truyền thông, văn học và lịch sử; Toán học và công nghệ, Ứng dụng toán học trong đời sống; Ngôn ngữ và thơ ca nước Anh; Học tiếng Anh qua các vở kịch kinh điển, Tranh biện với CEO… sẽ đem lại nguồn cảm hứng học tập, đưa tới những thách thức khám phá mới với học sinh.

Được biết, năm học 2023 – 2024, nhà trường sẽ chính thức mở 3 hệ năng khiếu Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh để người học có khả năng và nhu cầu học tập theo môn học, ngành học mình yêu thích lựa chọn, giúp các em phát huy tốt nhất sở trường của bản thân./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực