Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông ra mắt Ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới

Thứ ba, 29/11/2022 15:01
(ĐCSVN) - Ngày 29/11, tại Hà Nội, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Ban lãnh đạo Viện nhiệm kỳ mới và công bố thỏa thuận hợp tác với một số đối tác trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương làm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nhiệm kỳ mới. Ảnh: TT  

Tại buổi lễ, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV chúc mừng tân Viện trưởng TS. Phan Văn Kiền, các Phó Viện trưởng PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền và PGS.TS. Bùi Chí Trung, bày tỏ tin tưởng đội ngũ cán bộ quản lý mới của Viện sẽ nỗ lực đóng góp, thúc đẩy các hoạt động xây dựng và phát triển Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nói riêng và Trường Đại học KHXH&NV nói chung ngày càng vững mạnh, xứng đáng là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu về nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực báo chí truyền thông, đáp ứng nhu cầu cao của xã hội thông tin trong bối cảnh toàn cầu hoá và công nghệ số.

Thay mặt các cán bộ quản lý của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nhận nhiệm vụ mới, TS. Phan Văn Kiền - tân Viện trưởng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo Nhà trường và toàn thể cán bộ của Viện; khẳng định đây là niềm vinh dự, tự hào cũng như trách nhiệm lớn lao của các cán bộ viên chức được bổ nhiệm, đồng thời cam kết cùng các Phó Viện trưởng và tập thể Viện đồng tâm, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Viện và Nhà trường.

TS. Phan Văn Kiền tặng hoa tri ân các lãnh đạo tiền nhiệm. Ảnh: TT

Cũng tại buổi lễ, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã công bố thỏa thuận hợp tác với một số cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, gồm Tạp chí Thông tin và Truyền thông, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, Báo điện tử VietnamPlus, Công ty TNHH Liên doanh T&A - Ogilvy và Công ty TNHH Lê & Anh em (Lê Bros).

Nội dung thoả thuận hợp tác giữa Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông và các đối tác nhằm mở rộng cơ hội, thúc đẩy mối quan hệ ngày càng phát triển thông qua khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện học tập, thực tập, thực tế tốt hơn cho sinh viên của Viện, đồng thời tăng cường hợp tác nhiều mặt trong tập huấn cán bộ giảng viên, đào tạo, nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn tại cơ sở đối tác.

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông công bố thỏa thuận hợp tác với một số cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Ảnh: TT

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông tiền thân là Khoa Báo chí thuộc Đại học Tổng hợp Hà Nội được thành lập từ năm 1990, sau đó là Khoa Báo chí và Truyền thông thuộc Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với truyền thống 32 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, Viện là một trong những cơ sở đào tạo báo chí và truyền thông hàng đầu tại Việt Nam.

Viện có đội ngũ giảng viên hơn 70% là phó giáo sư, tiến sĩ, đa số được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về báo chí, quan hệ công chúng, truyền thông đại chúng tại Liên Xô, Anh, Úc, Nga, Hàn Quốc... Nhiều thầy cô không chỉ có thâm niên giảng dạy giàu kinh nghiệm, mà còn là những nhà báo, những chuyên gia tư vấn truyền thông uy tín của các cơ quan báo chí truyền thông lớn trong cả nước.

Hiện nay, Viện có 3 chương trình đào tạo đại học là Báo chí, Báo chí chất lượng cao, Quan hệ công chúng; 3 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ là thạc sĩ Báo chí định hướng nghiên cứu, thạc sĩ Báo chí định hướng ứng dụng, thạc sĩ Quản trị Báo chí và Truyền thông. Viện cũng là một trong hai cơ sở ở Việt Nam hiện nay có chương trình đào tạo bậc tiến sĩ ngành Báo chí học.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực