Xây dựng Trường Đại học Cửu Long trở thành địa chỉ uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực

Thứ tư, 28/12/2022 14:04
(ĐCSVN) - Trường Đại học Cửu Long sẽ nỗ lực hơn nữa để đến năm 2030 trở thành địa chỉ uy tín, thương hiệu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và là trung tâm chuyển giao công nghệ cho khu vực và cả nước.

Những thành tựu nổi bật

Đầu năm 2022, Trường Đại học Cửu Long đưa vào sử dụng tòa nhà lớp học và thư viện mới với vốn đầu tư hơn 70 tỷ đồng được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn 4.0 phục vụ tốt nhu cầu học tập của sinh viên. Tháng 7/2022, Trường Đại học Cửu Long tổ chức lễ đón nhận quyết định và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục 03 Chương trình đào tạo (CTĐT) đại học chính quy trình độ đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm và Luật kinh tế. Cuối tháng 12/2022, trường tiếp tục đón nhận quyết định và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục 07 CTĐT gồm 05 chương trình đào tạo trình độ đại học (Công nghệ thông tin, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng) và 02 chương trình đào tạo thạc sĩ (Quản trị kinh doanh và Tài chính ngân hàng). Thông qua việc kiểm định chất lượng giúp các chương trình đào tạo của trường ngày càng hoàn thiện hơn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của đơn vị.

 Đón nhận quyết định và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục 03 CTĐT.

Trong năm 2022, Trường Đại học Cửu Long đã ký kết hàng chục bản ghi nhớ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiêu biểu: Ký kết hợp tác với công ty LOSOCE Technologies AG (Thụy Sĩ) về hợp tác chuyển giao công nghệ sản phẩm đa vi sinh (MMP). Ký kết với Trung tâm Thực hành Dưỡng sinh SMAEM SKT Thái Lan về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trường phối hợp với EAI tổ chức 02 Hội nghị quốc tế về bản chất của tính toán và truyền thông (ICTCC 2022), các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng (ICCASA 2022)…

Nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Thú y, ngày 23/9/2022, Đại học Cửu Long tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đào tạo nguồn nhân lực ngành Thú y vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo đã nhận được gần 20 bài viết tham luận và nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia hàng đầu về vĩnh vực Thú y đến từ các trường Đại học, Cao đẳng vùng Đồng bằng sông Cửu Long có đào tạo ngành Thú y và cơ quan ngành Thú y ở một số tỉnh, thành trong khu vực.   

Bên cạnh đó, Trường Đại học Cửu Long phối hợp với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Vụ Đổi mới và Công nghệ (Bộ CN&TT Lào) tổ chức khánh thành Trung tâm đào tạo tiếng Việt Hữu nghị UCL- IICT tại Thủ đô Vientiane. Hiện trường là 01 trong 08 cơ sở đào tạo tại Việt Nam được Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức đào tạo, thi và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài theo khung năng lực 6 bậc. Năm 2022, nhà trường tuyển sinh gần 2.000 sinh viên đại học chính quy ở 27 ngành đào tạo. Nâng quy mô đào tạo của trường lên hơn 11.000 sinh viên. Đồng thời, tiếp nhận từ các mạnh thường quân trao tặng hơn 2 tỷ đồng cho quỹ học bổng khuyến học của nhà trường.

Ký kết hợp tác với công ty LOSOCE Technologies AG. 

Năm 2022, Trường Đại học Cửu Long có 3 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, có 01 giảng viên được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022. Cuối tháng 11/2022, đề tài “Thiết kế, chế tạo máy tách hạt sen từ gương sen” của nhóm sinh viên Khoa Kỹ thuật công nghệ, trường đạt giải khuyến khích, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka 2022. Theo Nhà giáo Ưu tú, PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long, nhà trường luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực, thường xuyên cập nhật, bổ sung CTĐT. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và mối quan hệ hợp tác quốc tế. Tất cả đều hướng đến mục tiêu là nâng cao chất lượng đạo tào của nhà trường.

Những kỳ vọng trong năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên, Trường Đại học Cửu Long luôn chú trọng và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất khang trang và trang bị các thiết bị hiện đại đáp ứng tối ưu nhất cho sinh viên. Năm 2023, nhà trường tiếp tục đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất xây dựng và đưa vào khai thác, sử dụng Trung tâm thực hành, thực tập lái xe ô tô; Trung tâm kỹ thuật bảo dưỡng, chẩn đoán và sửa chữa xe ô tô, tạo điều kiện cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thực hành, thực tập….

PGS.TS. Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cho biết: Trong năm 2023, toàn bộ cơ sở vật chất, đường giao thông nội bộ, khu vực công viên, phòng thực hành, thí nghiệm cho sinh viên học tập… được nâng cấp, sửa chữa, trang bị mới, tạo ra sự nhảy vọt, giúp sinh viên có chỗ ăn, chỗ học tập và chỗ vui chơi, giải trí cho sinh viên, theo phương thức vừa đào tạo trí lực, lẫn thể lực cho người học. Đặc biệt, trong năm 2023, Trường Đại học Cửu Long đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên. Nhà trường dự kiến trong năm sẽ tổ chức nghiệm thu 60 đề tài của giảng viên và sinh viên; nghiệm thu và đưa vào sử dụng hàng trăm giáo trình, phục vụ giảng dạy và học tập cho sinh viên. Và cũng qua đó kích thích phát triển tư duy, năng lực sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, trau dồi tri thức và các phương pháp nhận thức khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Tiếp nối những thành tựu trong năm vừa qua, năm 2023 nhà trường tiếp tục kiểm định các chương trình đào tạo, phối hợp với Trường ĐH Songgok – Hàn Quốc thành lập Trung tâm đào tạo tiếng Hàn.

 Trường ĐHCL ký kết với Trường ĐH Songgok

Tiếp tục phát triển đào tạo theo định hướng ứng dụng để phục vụ nhu cầu thực tiễn của xã hội. Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; chất lượng giảng viên với nhiều biện pháp mạnh và linh hoạt khác nhau. Thực hiện triệt để phương châm gắn kết học với hành, lý thuyết với thực tiễn, dạy sinh viên học tập những vấn đề mà xã hội cần, mở rộng quy mô đào tạo. Phấn đấu mở ngành đào tạo bác sĩ y khoa, xúc tiến kế hoạch xây dựng Phòng khám đa khoa theo tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ học tập cho sinh viên khối ngành sức khỏe.

PGS. TS. Lương Minh Cừ khẳng định: “Tập thể trường chúng tôi đang cố gắng nỗ lực hơn nữa để đến năm 2030 Trường Đại học Cửu Long sẽ trở thành địa chỉ uy tín, thương hiệu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và là Trung tâm chuyển giao công nghệ cho khu vực và cả nước”. Với sự phấn đấu của tập thể, hy vọng rằng năm 2023 sẽ mang đến nhiều kỳ vọng mới góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, quy mô đào tạo; tạo bước đột phá cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực