Bí thư Chi bộ dân vận giỏi

Thứ tư, 23/09/2020 19:51
Nhiều năm nay, diện mạo nông thôn mới ở thôn Kinh Dương, xã Hiệp Cát (Nam Sách) đổi thay tích cực. Sự khởi sắc ở địa phương có phần đóng góp không nhỏ của ông Trịnh Bá Khuy, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng Dân vận thôn Kinh Dương.
Cùng với tham gia công tác tại địa phương, gia đình ông Khuy còn là một trong những hộ sản xuất giỏi. 

Kinh Dương là thôn lớn nhất của xã Hiệp Cát nên việc xây dựng nông thôn mới đòi hỏi nguồn kinh phí lớn và sự đồng thuận cao của người dân. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, ông Khuy đã cùng tập thể cán bộ thôn xây dựng kế hoạch, triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Các kế hoạch, chủ trương đều được chi bộ thảo luận kỹ cho đến khi được toàn thể đảng viên thống nhất thì xây dựng thành nghị quyết để tổ chức thực hiện. Với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, mọi công việc chung của thôn đều được công khai, minh bạch, có sự tham gia ý kiến, giám sát của người dân. Để phát huy quyền làm chủ của nhân dân, ông Khuy cùng tập thể cán bộ thôn phân tuyến đường cho từng xóm, từng hộ bàn bạc, tự thu tiền, tự quản lý, tự tổ chức làm trên cơ sở chủ trương, kế hoạch chung của thôn. Cách làm này đã giải tỏa sức ỳ, nâng cao tính tự giác của từng hộ dân với phong trào chung. Chi bộ thôn còn tranh thủ được sự ủng hộ tích cực của con em xa quê thành đạt.

Từ năm 2015 đến nay, thôn Kinh Dương đã đầu tư, xây dựng nhiều hạng mục, công trình công cộng với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Đến năm 2016, hệ thống giao thông trong thôn đã đạt tiêu chí nông thôn mới. Nhiều công trình được đưa vào sử dụng hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân như đình chùa của thôn, sân vận động, nhà văn hóa, hệ thống điện thắp sáng... Kinh Dương cũng là một trong những thôn đi đầu tổ chức thu gom rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường và chỉnh trang nghĩa trang nhân dân theo đúng quy định. Số tiền nhân dân đóng góp, ủng hộ lớn nhưng trong quá trình thực hiện không xảy ra khiếu nại. Ông Khuy cho biết việc đề ra và thực hiện các chủ trương, công việc ở thôn đều được bàn bạc kỹ lưỡng, công khai. Các đồng chí đảng viên trong chi bộ, cán bộ thôn là những người đi đầu, gương mẫu trong mọi phong trào, cuộc vận động. Không chỉ góp sức mà việc quyên góp, ủng hộ kinh phí cũng cao hơn quy định. Từ đó, người dân nhìn ra những hiệu quả tích cực của các công trình nên đều nhiệt tình ủng hộ, tham gia.

Không chỉ tích cực với phong trào địa phương, gia đình ông Khuy còn là một trong những hộ đi đầu trong sản xuất của thôn. Năm 2014, thực hiện chủ trương dồn điền, đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng, gia đình ông Khuy gương mẫu nhận 9.000 m2 đất ruộng chiêm trũng để chuyển đổi, phát triển theo mô hình VAC. Đến nay, khu VAC của gia đình ông đã sản xuất ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao với lợi nhuận từ 150 triệu đồng mỗi năm.

Ông Nguyễn Xuân Toản, Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Cát nhận xét, tham gia công tác tại cơ sở nhiều năm nay, ông Khuy luôn hăng hái, nhiệt tình, trách nhiệm với mọi hoạt động, phong trào của địa phương. Dưới sự lãnh đạo của ông Khuy cùng tập thể cán bộ thôn, nhiều năm nay, Kinh Dương luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của xã.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào chung, ông Khuy đã nhiều lần được Huyện ủy Nam Sách, Đảng ủy xã Hiệp Cát biểu dương, khen thưởng. Năm nay, ông Khuy được Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận Trung ương tặng bằng khen nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020)./.

Theo Báo Hải Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực