Cán bộ trẻ say mê với công tác Đoàn

Thứ tư, 10/03/2021 14:40
(ĐCSVN) - Tích cực công tác, nhiệt tình với hoạt động Đoàn, đồng chí Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng, Chính trị viên phó, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) còn được biết đến là một trong những cán bộ năng động, sáng tạo với nhiều thành tích tiêu biểu.
 Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng trong một hoạt động giáo dục truyền thống của đơn vị.

Tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị (Bộ Quốc phòng) năm 2009 với quân hàm Trung úy, đồng chí Hồ Mạnh Hùng về nhận công tác tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh. Nhanh chóng bắt nhịp cùng đơn vị mới, mạnh dạn áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn đơn vị, Hồ Mạnh Hùng đã dần khẳng định mình qua từng nhiệm vụ. Nét nổi bật ở chàng sĩ quan trẻ đó là phong thái đĩnh đạc, nhanh nhẹn, cùng khả năng diễn thuyết, thuyết trình tốt. Bên cạnh đó, anh cũng có năng khiếu trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. “Cán bộ nào, phong trào đó”, Hồ Mạnh Hùng đã luôn quy tụ, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị cùng tham gia trong các hoạt động phong trào. Vì vậy, thời gian qua, anh đã tham mưu giúp Ban Chấp hành Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức có hiệu quả nhiều mô hình, phong trào, cuộc vận động, như: “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Nâng bước em đến trường”; “Tiếp lửa yêu thương”; “Em là chiến sĩ Biên phòng”; “Chi đoàn không khói thuốc lá”; “Vườn cây ăn quả thanh niên”, “Ao cá thanh niên”, “Khu chăn nuôi thanh niên”… được cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị thực hiện hiệu quả.

Trong chuyến công tác vừa qua, được trực tiếp tham dự hoạt động giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới do Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng thực hiện, tôi càng hiểu rõ hơn về khả năng, năng lực và uy tín của anh trước tập thể. Trong mỗi mẩu chuyện, từng nội dung Hùng giới thiệu dường như đều có tình yêu biên giới, có niềm tự hào của những người lính Biên phòng anh hùng. Vừa kiểm tra lại hệ thống hiện vật trong Phòng truyền thống của đơn vị, đồng chí Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng vừa vui vẻ chia sẻ: “Công tác Đoàn và phong trào thanh niên có tính đặc thù là cần phù hợp với tâm lý lứa tuổi, gắn với nhu cầu của tuổi trẻ. Do đó, để các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên ở đơn vị tiến hành thực chất, hiệu quả và lôi cuốn đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, chúng tôi đã bám sát đặc thù của đơn vị, chủ động đề xuất các nội dung, biện pháp thực hiện, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ đoàn. Đồng thời, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn kết nghĩa; tích cực tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, tạo khí thế sôi nổi trong cơ quan, đơn vị”.

Được biết, với tinh thần trách nhiệm và sức sáng tạo của tuổi trẻ, Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng đã thực sự là “hạt nhân” góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cơ động thực hiện nhiệm vụ trên hai tuyến biên phòng, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh còn đóng góp hàng nghìn ngày công giúp Nhân dân phát triển kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống. Cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng là lực lượng xung kích tham gia điều tra, phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều vụ việc, thu nhiều tang vật có giá trị kinh tế bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Đặc biệt, hơn một năm qua, tuổi trẻ Biên phòng Hà Tĩnh còn luôn xung kích, phối hợp cùng các lực lượng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; giúp Nhân dân các địa phương tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh.

Ghi nhận những thành tích trong công tác, đồng chí Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng đã giành được giải cao trong nhiều hội thi do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức như Hội thi báo cáo viên giỏi, Hội thi giảng bài chính trị giỏi, Hội thi cán bộ Đoàn giỏi... Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) được Trung ương Đoàn tặng bằng khen; cá nhân đồng chí Hùng 5 năm liền được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Song, phần thưởng lớn nhất đối với người đảng viên trẻ đó là sự tin tưởng của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; sự tín nhiệm của đồng đội. “Những kết quả có được trong thời gian qua luôn là hành trang quý, là động lực để tôi tiếp tục cùng đồng đội cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ; đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị tiếp tục phát triển đi lên để tổ chức Đoàn thực sự là ngôi nhà chung của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên”, Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng chia sẻ thêm./.

Bài, ảnh: Nguyên Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực