Người Cựu chiến binh “bám đội, lội đồng”

Thứ bảy, 23/05/2020 23:31
(ĐCSVN) - “Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn đi đầu, chủ động, sáng tạo; tích cực thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đó là nhận xét của cán bộ, đảng viên, người lao động Trạm Quản lý Thủy nông huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum khi nói về người Bí thư Chi bộ, Trạm trưởng Nguyễn Văn Huấn.

Gần 35 năm qua, cự chiến binh Nguyễn Văn Huấn luôn tận tụy, không ngại khó, ngại khổ, luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi nhiệm vụ được giao.

Trạm trưởng Nguyễn Văn Huấn thường xuyên đến từng công trình để kiểm tra, đôn đốc

bảo đảm nguồn nước tưới phục vụ sản xuất, đời sống của bà con nhân dân.

Bí thư Đảng ủy công ty Nguyễn Văn Tứ cho biết, trạm trưởng Nguyễn Văn Huấn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong công việc điều hành Trạm quản lý thủy nông TP Kon Tum trước đây và huyện Đắk Hà hiện nay một cách khoa học và hiệu quả, lãnh đạo đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Từ năm 2016 đến nay, với vai trò là Trạm trưởng trạm quản lý Thủy nông huyện Đắk Hà, một huyện trọng điểm cà phê và lúa của tỉnh với 32 công trình; tổng diện tích phục vụ tưới gần 6.400 ha. Việc cấp nước để phục vụ sản xuất luôn được đảm bảo đúng theo thời vụ, công tác vận hành các hồ chứa hợp lý và bảo đảm quy trình kỹ thuật, góp phần quan trọng trong việc phòng chống thiên tai lũ bão, hạn hán, phát triển kinh tế - xã hội trong toàn huyện. Anh còn thực hiện tốt công tác dân vận, luôn có mặt ở những nơi ruộng đồng cần đến nguồn nước tưới, được bà con nông dân huyện Đắk Hà thường gọi với cái tên thân quen “Người trạm trưởng bám đội, lội đồng”.

Đảng viên Lương Thanh Hải, nhân viên Trạm Quản lý Thủy nông Đắk Hà cho biết, đồng chí Nguyễn Văn Huấn luôn phấn đấu trong từng việc làm cụ thể vì tập thể, vì người lao động, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích bản thân. Còn anh Nguyễn Văn Hiền, cán bộ Trạm Quản lý Thủy nông TP Kon Tum, khi nhắc đến người Trạm trưởng cũ của đơn vị mình, chia sẻ, anh Huấn luôn gần gũi, hòa đồng với đồng nghiệp, đồng chí; không quản ngại đường sá xa xôi hay mưa nắng… liên tục, thường xuyên đến từng công trình để kiểm tra, đôn đốc nhân viên của mình nhằm phục vụ nhân dân, bảo đảm nguồn nước tưới phục vụ sản xuất và đời sống. Anh Huấn còn là người quyết đoán, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tình nghĩa, khiến những người đi sau khâm phục và cố gắng học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ anh.

Để nhận được sự tin tưởng, tôn trọng từ tập thể nơi công tác, anh Huấn chia sẻ, bản thân anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn và chân thành, hết sức khách quan trong đánh giá cán bộ, nhằm mục đích góp ý xây dựng để cùng nhau tiến bộ trên tinh thần đoàn kết nội bộ, nhất là nên lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm. Trong cuộc sống, bản thân anh là người giản dị, có ý thức vận động gia đình thực hiện tốt chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, hoàn thành tốt nghĩa vụ của công dân nơi cư trú. Ngoài thời gian tập trung cho công việc cơ quan, anh cùng gia đình còn tranh thủ cùng gia đình trồng, chăm sóc 3 ha cà phê để tăng thu nhập cho gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành.

 Với những thành tích đạt được, liên tục từ năm 2012 đến 2019, Nguyễn Văn Huấn được công nhận là đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được công đoàn cấp trên khen thưởng “Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn”; vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Thư khen của khu vực, của tỉnh Kon Tum vì những thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.                                                                

Bài, ảnh: Công Tiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực