Thiếu tá Đặng Ngọc Thành - Kỹ sư nhiều sáng kiến

Thứ sáu, 05/08/2022 15:31
(ĐCSVN) - Ở Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4, mọi người gọi Thiếu tá Đặng Ngọc Thành, kỹ sư Khoa Trang bị (Khoa C10) với cái tên trìu mến “Người kỹ sư có nhiều sáng kiến”. Khi hỏi được bí quyết nào để anh có nhiều sáng kiến, người kỹ sư trả lời rất giản dị, khiêm tốn là do yêu cầu công việc.
leftcenterrightdel
Thiếu tá Đặng Ngọc Thành, Bí thư Chi bộ, đang chủ trì sinh hoạt Chi bộ Khoa C10. (Ảnh: Lê Tường Hiếu) 

Qua tìm hiểu, từ năm 2017 đến nay, Thiếu tá Đặng Ngọc Thành cùng với tập thể cán bộ trong khoa đã hoàn thành hơn 10 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Quân y 4. Trong đó, phải kể đến các sáng kiến như: Hệ thống chắn tia X-Quang cho máy chụp X-Quang di động; Tủ bảo quản mẫu bệnh phẩm di động; Máy rửa dược liệu; Giải pháp kết nối dữ liệu các máy chụp cộng hưởng từ, CT-Scanner, X-Quang kỹ thuật số đến trung tâm xử lý khoa X-Quang… Các đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đều được hội đồng các cấp đánh giá cao, có ý nghĩ thực tiễn và được ứng dụng tại các khoa, ban trong bệnh viện. Nhiều sáng kiến đã được ghi nhận bằng các giải thưởng quan trọng như: 02 sáng kiến đoạt giải B, Giải thưởng Nguyễn Viết Xuân Quân khu 4 năm 2020, 2021; giải Khuyến khích tuổi trẻ sáng tạo toàn quân năm 2020; giải 3 đề tài, sáng kiến ngành Công đoàn Quốc phòng năm 2021. 

Bệnh viện Quân y 4 là một bệnh viện tuyến cuối của quân khu, trong những năm qua bệnh viện có nhiều chính sách thu hút, trọng dụng nhân lực chất lượng cao, nhất là việc đầu tư mua sắm trang, thiết bị tiên tiến, hiện đại có giá trị hàng tỷ đồng, hướng tới sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh. Công tác bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa trang thiết bị kỹ thuật có vai trò rất quan trọng. Nếu như các trang bị kỹ thuật bị hỏng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khám, chữa bệnh. Thiếu tá Đặng Ngọc Thành cho biết: “Để vận hành, sửa chữa, bảo quản các trang thiết bị hiện đại đó, tôi đã nghiên cứu kỹ các tài liệu trong và ngoài nước; lên mạng internet tìm hiểu các kiến thức cho mình, vừa vận hành hiệu quả, vừa bảo đảm công tác bảo quản, sửa chữa khi hỏng hóc, tránh phải thuê các chuyên gia vừa mất thời gian, lại tốn kém cho đơn vị. Điển hình như sáng kiến Hệ thống chắn tia X-Quang cho máy chụp X-Quang di động, sáng kiến này ra đời vừa mang lại an toàn và hiệu quả tốt”.

Đại tá Trần Văn Hiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 4 cho biết: Đồng chí Thành được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn về khoa học kỹ thuật. Trong công việc Thành luôn nhiệt tình, trách nhiệm cao; đặc biệt, thường xuyên ra sức học hỏi, cầu tiến bộ; có những thiết bị mới, hiện đại, đồng chí nhanh chóng làm chủ để vận hành hiệu quả, nên nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh viện.

leftcenterrightdel
Thiếu tá Đặng Ngọc Thành (hàng đầu ngoài cùng) đang kiểm tra máy lọc máu ở Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Quân y 4. (Ảnh Lê Tường Hiếu) 

Trong thời gian qua, Thiếu tá Đặng Ngọc Thành cùng với cán bộ trong Khoa C10 đã trực tiếp tham gia khắc phục, sửa chữa, bảo dưỡng hơn 1.500 lượt trang thiết bị y tế của Bệnh viện, trong đó có những máy công nghệ cao như: Máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp, máy X-Quang kĩ thuật số, các máy xét nghiệm, siêu âm… đã tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho Bệnh viện, góp phần rất lớn trong quá trình lưu thông bệnh nhân. 

Thiếu tá Đặng Ngọc Thành là Bí thư Chi bộ Khoa C10. Với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, đồng chí cùng tập thể chi bộ có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể. Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của từng đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn, vướng mắc. Qua đó, việc phát huy dân chủ, xây dựng đoàn kết nội bộ, chấp hành kỷ luật và thực hiện nhiệm vụ ngày càng đi vào chiều sâu. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, Thiếu tá Đặng Ngọc Thành đã được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./. 

Lê Tường Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực