"Tôi sẽ không ngừng hoàn thiện bản thân để thực hiện tốt hơn niềm đam mê của mình"

Thứ bảy, 04/12/2021 01:54
Vượt qua 52 thí sinh tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021 với chủ đề “Son sắt niềm tin - Vững vàng lý tưởng” do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức, thí sinh Lê Hảo (Đảng bộ Bộ Tư lệnh TPHCM) đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây cũng là thí sinh trẻ tuổi nhất tham dự Hội thi năm nay.
 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021 cho Trung úy Lê Hảo.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên

Phong cách chững chạc, gần gũi và thân thiện là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về Trung úy Lê Hảo, 27 tuổi, Chính trị viên - Bí thư Chi bộ Đại đội 7, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM. Trung úy Lê Hảo kể, ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê với màu xanh áo lính, thích hình ảnh của chú bộ đội. Với ý chí và quyết tâm của mình, chàng trai quê Trảng Bàng (Tây Ninh) đã chinh phục được ước mơ thi đậu vào Trường Sĩ quan Chính trị. Dưới mái trường quân đội, chiến sĩ Lê Hảo không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện. Sau hơn 2 năm học tập tại trường, năm 2017, đồng chí Lê Hảo đã được vinh dự được kết nạp vào Đảng. Năm 2020, đồng chí tốt nghiệp loại giỏi thủ khoa đầu ra của Trường Sĩ quan Chính trị và được phong quân hàm Trung úy.

Phát huy vai trò của một đảng viên, một cán bộ trẻ, Trung úy Lê Hảo luôn năng nổ, tận tâm trong công tác. Đợt dịch COVID-19 vừa qua, đồng chí đã tích cực tham gia đội vận chuyển của đơn vị, chuyển những phần quà nghĩa tình của Bộ Tư lệnh TP đến đồng bào TP. “Trong tình hình dich bệnh căng thẳng, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị khi làm nhiệm vụ bên ngoài có thể đối diện nguy cơ lây nhiễm bệnh. Mặc dù vậy, trong công việc dù khó khăn anh em luôn trong tâm thế sẵn sàng làm nhiệm vụ của mình, không hề nao núng và luôn tự bản thân mình thực hiện phòng dịch tốt nhất có thể”. - Trung úy Lê Hảo chia sẻ.

Trung úy Lê Hảo bộc bạch: Là một đảng viên, bản thân tôi luôn tự nhắc nhở mình phải thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, đặc biệt học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Là người cán bộ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, sống gần gũi, làm gương cho anh em chiến sĩ. Đồng chí kể: “Đợt dịch COVID-19 vừa qua, trong đơn vị có những chiến sĩ có người thân bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, do điều kiện đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ nên anh em không thể về tranh thủ thăm gia đình. Nhiều anh em tâm tư, đến gặp riêng để tâm sự, xin phép đơn vị tạo điều kiện cho về. Khi đó mình phải nắm bắt tình hình, chia sẻ để anh em hiểu được nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, động viên anh em về mọi mặt, nắm bắt tình hình gia đình để làm tốt công tác hậu phương; từ đó anh em đã yên tâm làm nhiệm vụ tại đơn vị”.

 Trung úy Lê Hảo, Chính trị viên - Bí thư Chi bộ Đại đội 7.

Nâng cao kỹ năng của một báo cáo viên

Lần đầu tiên, thuật ngữ “An ninh con người” xuất hiện trong các Văn kiện Đại hội XIII với tư cách là một nội dung lý luận mới, bao quát trong toàn bộ lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong Hội thi Báo cáo viên TPHCM năm 2021, Trung úy Lê Hảo đã trình bày chuyên đề “Đảm bảo an ninh con người theo Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam”.

“Tôi chọn nội dung này với mong muốn góp phần lan tỏa tư duy mới của Đảng, chủ trương giải pháp tham gia bảo đảm “An ninh con người” trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” - Đồng chí Lê Hảo chia sẻ.  

Trung úy Lê Hảo kể, để thực hiện tốt nội dung báo cáo viên phải có phẩm chất bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức cơ bản và toàn diện trên các mặt và tìm hiểu chuyên sâu về nội dung báo cáo. Để nội dung báo cáo sinh động và thuyết phục, cần thường xuyên cập nhật thông tin từ diễn biến thực tế, sát thực tế, sát với tình hình của đơn vị.

Đồng chí cho biết, công việc của một chính trị viên tại đơn vị và báo cáo viên có nhiều nét tương đồng với mục đích hướng đến truyền đạt vấn đề lý luận chính trị đến đối tượng cần truyền đạt. Với vai trò là một chính trị viên cần phải thể hiện sự linh hoạt, hoà hòa, tùy theo tình huống, đối tượng chiến sĩ để có phương pháp để truyền tải phù hợp, thuyết phục. Khi báo cáo chuyên đề, tuyên truyền Nghị quyết đưa nghị quyết vào cuộc sống nên còn cần mang tính chính xác cao.

Khi nhận được giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021, Trung úy Lê Hảo chia sẻ: “Đây là vinh dự và tự hào với bản thân tôi và đơn vị. Tôi sẽ không ngừng hoàn thiện, nâng cao năng lực kỹ năng của một báo cáo viên để thực hiện tốt hơn niềm đam mê của mình và nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị”./.

Theo TTĐT Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực