Hà Giang tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ ba, 26/07/2022 18:00
(ĐCSVN) - Tại buổi Lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ lòng thành kính, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; gửi lời thăm hỏi, tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc đến các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng.
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ các AHLS tại điểm cao 468
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Ngày 26/7, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; người có công (NCC) tiêu biểu, giai đoạn 2017 - 2021.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố…

 Buổi lễ tiến hành một phút tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương, viếng anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ điểm cao 468 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

5 năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc NCC với cách mạng được thực hiện và phát triển sâu rộng thành phong trào lớn trong toàn tỉnh; các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân tích cực tham gia. Tỉnh Hà Giang đã xét và đề nghị Nhà nước công nhận 2.165 liệt sỹ; đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cho 69 Mẹ Việt Nam Anh hùng; toàn tỉnh hiện có 2.821 NCC và thân nhân NCC với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Giai đoạn 2017-2021, lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà cho trên 110.600 lượt đối tượng và 161 đơn vị, với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng. Phong trào quyên góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thu được số tiền trên 41 tỷ đồng; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng 478 sổ tiết kiệm tình nghĩa, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Cùng với ngân sách Nhà nước, hàng chục nghìn ngày công được huy động hỗ trợ trên 1.630 gia đình NCC với cách mạng cải tạo, xây mới nhà ở…

 Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các thương, bệnh binh là người có công tiêu biểu xuất sắc, giai đoạn 2017 – 2021 tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ lòng thành kính, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; gửi lời thăm hỏi, tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc đến các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong điều kiện khó khăn bởi dịch COVID-19, được sự quan tâm, ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Hà Giang đã và đang triển khai thành công Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đến nay, sau hơn 2 năm thực hiện, đã kêu gọi, tài trợ trên 349 tỷ đồng, đóng góp trên 300 nghìn ngày công lao động, hỗ trợ xây dựng 5.815 ngôi nhà. Trong đó, hỗ trợ xây mới 246 căn nhà cho gia đình NCC, 600 căn nhà cho cựu chiến binh và 4.969 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sỹ; thường xuyên quan tâm chăm lo thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, NCC và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”…

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các thương, bệnh binh là Người có công tiêu biểu xuất sắc, giai đoạn 2017 - 2021 tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh biểu dương, trao quà và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 60 NCC tiêu biểu xuất sắc, giai đoạn 2017 - 2021./.

Văn Quân - Phi Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực