Lãnh đạo tỉnh Hà Giang thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Thứ ba, 10/01/2023 23:36
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 9 và 10/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã làm việc với các địa phương, đơn vị để nắm bắt công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đồng thời tổ chức thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho cụ Hoàng Thị Thinh, sinh năm 1923, trú tại thôn Tân Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang). (Ảnh: Phi Anh) 

*Tại huyện Bắc Quang, ngày 9/1, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng 26 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn các xã Việt Vinh và Quang Minh; trao Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho cụ Hoàng Thị Thinh, sinh năm 1923 trú tại thôn Tân Mỹ, xã Việt Vinh và quà mừng thọ 110 tuổi của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho cụ Sùng Già Thị, trú tại thôn Tân Tạo, xã Việt Vinh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh gửi gắm tình cảm chân thành, chúc các cụ nhiều niềm vui, hạnh phúc, khỏe mạnh và tiếp tục làm tấm gương sáng, tích cực vận động con cháu học tập, lao động sản xuất để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no. Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cũng ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình khó khăn nỗ lực vượt khó vươn lên. Đồng thời cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục, thường xuyên quan tâm, hỗ trợ gia đình người có công, thương, bệnh binh và hộ nghèo trên địa bàn tích cực hơn trong lao động, sản xuất để phát triển kinh tế gia đình...

Làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, nhất là trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, huyện Bắc Quang cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các lễ hội theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước, đảm bảo cho Nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh trong dịp Tết. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn cho người dân chủ động về sản xuất vụ Xuân đảm bảo đúng khung thời vụ. Làm tốt công tác phối, kết hợp với ngành chức năng đảm bảo đủ hàng hóa cho người tiêu dùng; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá, kinh doanh hàng lậu, hàng kém chất lượng. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ động trong xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ giao, nhận quân đảm bảo đúng, đủ và chất lượng…

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Quang Minh (Bắc Quang). (Ảnh: Phi Anh)

*Tại TP Hà Giang, chiều 9/1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố; thăm, tặng quà Tết cho 20 người có công tiêu biểu và 2 người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão và công tác chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang cho biết: Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước về tổ chức đón Tết Nguyên đán với tinh thần đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và giữ gìn nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc, bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu; tạo không khí phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời, đảm bảo an sinh xã hội, tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo mọi người đều được đón Tết...

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, tặng quà của Chủ tịch nước cho cụ Đoàn Thị Thơm (100 tuổi), trú tại tổ 14, phường Trần Phú. (Ảnh: Kim Tiến)

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thông tin khái quát kết quả kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong năm 2022. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao UBND thành phố Hà Giang đã tích cực, chủ động, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo người dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; trong đó, đã quan tâm, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; đảm bảo nhân dân các dân tộc ai cũng được đón Tết đầm ấm.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Hà Giang tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh, các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán 2023. Chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thăm hỏi, động viên người có công, gia đình chính sách, các trường hợp già cả, neo đơn, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới. Khẩn trương tập trung triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ngay từ những ngày đầu năm.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cụ Mai Thị Phùng (90 tuổi), trú tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện. (Ảnh: Kim Tiến)

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các Anh hùng liệt sỹ, cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, những người đã cống hiến, hy sinh thân mình vì độc lập, tự do, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Nhân dịp sắp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cụ cao tuổi mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, làm chỗ dựa tinh thần cho con, cháu. Chúc các gia đình người có công đón Tết vui tươi, đầm ấm; hạnh phúc và thành công; tiếp tục có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội và công cuộc xây dựng, phát triển quê hương Hà Giang.

* Tại huyện Yên Minh, sáng 10/1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Đồn Biên phòng Bạch Đích. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng vui mừng, ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác phối, kết hợp với cấp ủy, chính quyền các xã Phú Lũng, Thắng Mố, Bạch Đích, Na Khê trong việc thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện; hướng dẫn người dân thực hiện các chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà các gia đình chính sách. (Ảnh: Văn Nghị) 

Về nhiệm vụ năm 2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bạch Đích phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh; luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn chủ quyền biên giới quốc gia, không chủ quan lơ là, không để bị động trước mọi tình huống. Tiếp tục phối hợp với chặt chẽ với chính quyền các địa phương giúp dân phát triển kinh tế gia đình; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; tăng cường đối thoại nhân dân, xây dựng biên giới hòa bình để phát triển... Trước mắt cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã chăm lo Tết đầy đủ cho người dân, đặc biệt là những gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công, không để gia đình nào không có Tết.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi của các xã Phú Lũng, Thắng Mố, Bạch Đích, Na Khê và chúc các gia đình đón năm mới đầm ấm, hạnh phúc, tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng cũng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Đồn Biên phòng Sơn Vĩ  và Xín Cái (huyện Mèo Vạc). Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng vui mừng, ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của 2 đơn vị trong năm 2022, đặc biệt là việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện Mèo Vạc, như Nghị quyết về cải tạo vườn tạp; Nghị quyết về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh; Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước…

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà Đồn Biên phòng Sơn Vĩ. (Ảnh: Văn Nghị)

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Xín Cái phát huy những kết quả được trong năm 2022, tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh; luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn chủ quyền biên giới quốc gia, không chủ quan lơ là, không để bị động trước mọi tình huống; phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn... Đặc biệt trước mắt cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã chăm lo Tết đầy đủ cho người dân, đặc biệt là những gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công, không để gia đình nào không có Tết.

Cũng dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi của các xã Sơn Vĩ, Xín Cái và Thượng Phùng./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực