Đổi mới, sáng tạo các hoạt động của MTTQ và đoàn thể

Thứ sáu, 08/04/2022 15:48
(ĐCSVN) - Đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu kết luận buổi làm việc. 

Sáng 8/4, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II.2022.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu yêu cầu trong quý II, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai các mặt công tác theo hướng đổi mới, sáng tạo.
Gợi mở một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, đồng chí Lê Văn Hiệu nhấn mạnh hiện tỉnh đã, đang và sẽ tập trung triển khai phát triển hàng chục dự án công nghiệp lớn nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội là phải tích cực tham gia tuyên truyền để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa, đồng thuận trong triển khai dự án. Chủ động phối hợp nắm bắt tâm tư của người dân, rà soát, tổng hợp các hộ dân có đất phải thu hồi để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy có chủ trương, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm và những chính sách liên quan.
MTTQ cùng với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, chủ động hơn nữa trong tham mưu, chăm lo cho các gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp tổ chức và nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri. Tổ chức các cuộc giám sát, phản biện xã hội một cách thực chất, có trọng tâm, trọng điểm...
Hội Phụ nữ, Hội Nông dân nghiên cứu triển khai nhân rộng các mô hình, nhất là những mô hình xử lý rác thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường. Phối hợp với các ngành, địa phương giúp hội viên tiếp cận sớm với các chính sách ưu tiên phát triển sản xuất, kinh doanh của Nhà nước. Quan tâm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân...
Hội Cựu chiến binh các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tăng cường giám sát các hoạt động chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ của người đứng đầu cấp cơ sở. Tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Tuyên truyền, kêu gọi gọi các doanh nhân cựu chiến binh tham gia hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nhất là hội viên khó khăn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai nhanh, hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp và người lao động. Song song với quan tâm phát triển, củng cố tổ chức công đoàn cần đặc biệt quan tâm tới quyền, lợi ích hợp pháp, đại diện cho tiếng nói và bảo vệ người lao động...
Tuổi trẻ Hải Dương tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, đi đầu trong tham gia thực hiện chuyển đổi số và chính quyền điện tử. Coi việc thực hiện kế hoạch hiến máu tình nguyện là nhiệm vụ trọng tâm của quý II cũng như cả năm để có giải pháp triển khai phù hợp, tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ các cấp và sự tham gia phối hợp của các ngành liên quan. Chuẩn bị triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2022 bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục quan tâm hỗ trợ học nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên mới xuất ngũ.../.

Tiến Mạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực