Hải Dương: Biểu dương 15 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

Thứ năm, 30/12/2021 20:23
(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, đến trưa 30/12, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh là 20.812 tỷ đồng, bằng 160% so với dự toán giao. 14/16 khoản thu hoàn thành, hoàn thành vượt dự toán năm và tăng thu 6.559,4 tỷ đồng. Chi cân đối ngân sách nhà nước là 14.011 tỷ đồng, bằng 109% dự toán.
Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trao bằng khen và quà cho doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách tỉnh năm 2021. 

Chiều 30/12, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức hội nghị động viên công tác khóa sổ các đơn vị cuối năm và gặp mặt 15 doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách tỉnh năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định 2021 là một năm đầy khó khăn đối với tỉnh Hải Dương nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng do tác động của đại dịch Covid-19. Nhưng với sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, Hải Dương đã đạt được những thành quả ấn tượng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp ở cả lĩnh vực phát triển kinh tế và phòng chống dịch của các doanh nghiệp. Đồng chí biểu dương các cơ quan, đơn vị trong ngành tài chính đã tích cực hiện đại hóa hoạt động, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, linh hoạt trong điều hành thu chi ngân sách…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chúc mừng ngành tài chính, các doanh nghiệp tiêu biểu hoàn thành xuất sắc công tác thu nộp ngân sách năm 2021. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Hải Dương đang thay đổi chiến lược chống dịch và việc dịch đang xâm nhập vào các doanh nghiệp nên cần tăng cường các biện pháp phòng chống. Mỗi doanh nghiệp cần chủ động phòng chống dịch trong cơ sở của mình, chủ động test nhanh để kịp thời phát hiện các ca nhiễm khi có nghi ngờ. Chính quyền sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, đặc biệt là việc tiêm mũi vaccine bổ sung. Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp gặp khó khăn có thể liên hệ trực tiếp với lãnh đạo tỉnh. Lãnh đạo tỉnh hứa sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Năm 2022, khát vọng phát triển của Hải Dương là “tăng trưởng bứt phá”, lãnh đạo tỉnh mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh để chống dịch hiệu quả, mở rộng sản xuất, đầu tư, đồng thời tiếp tục chia sẻ với tỉnh trong công tác phòng chống dịch, từ thiện...

Các ngành trong khối tài chính cần tích cực tham mưu cho tỉnh để thực hiện công tác điều hành ngân sách ngay từ đầu năm, để khai thác tất cả tiềm năng, thế mạnh. Về chi ngân sách phải đúng luật, hiệu quả, thủ tục đầu tư phải rút ngắn để đồng vốn đi vào sản xuất nhanh. Ngân hàng tiếp tục cung ứng nguồn vốn cho doanh nghiệp nhanh nhất, thuận lợi nhất...

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, đến trưa 30/12, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh là 20.812 tỷ đồng, bằng 160% so với dự toán giao. 14/16 khoản thu hoàn thành, hoàn thành vượt dự toán năm và tăng thu 6.559,4 tỷ đồng. Chi cân đối ngân sách nhà nước là 14.011 tỷ đồng, bằng 109% dự toán.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 doanh nghiệp tiêu biểu đã có đóng góp lớn vào ngân sách tỉnh năm 2021 gồm các Công ty CP: Thép Hòa Phát Hải Dương, Vật tư xăng dầu Hải Dương, Thức ăn chăn nuôi C.P Việt Nam, Nhiệt điện Phả Lại, Đầu tư Ecopark Hải Dương, Bia Hà Nội-Hải Dương, Kinh doanh nước sạch Hải Dương, Hoàng Tiến, Nhựa An Phát Xanh; các Công ty TNHH: Ford Việt Nam, Điện lực JAKS Hải Dương, một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch, May Tinh Lợi, Sumidenso Việt Nam, Công nghiệp Brother Việt Nam./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực