“Tết sum vầy, xuân bình an” đến với công nhân lao động TP Hải Dương

Thứ bảy, 15/01/2022 22:17
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chương trình “Tết sum vầy, Xuân bình an” là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương. Chương trình lần này, Ban Tổ chức đã trao tặng 50 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 205 suất quà cho công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn về quê ăn Tết.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương Mai Xuân Anh trao quà cho công nhân Tổng giám đốc công ty TNHH may Formostar Việt Nam - Ảnh: Mạnh Minh 

Ngày 15/1, tại công ty trách nhiệm hữu hạn may Formostar Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy, xuân bình an”- Xuân Nhâm Dần 2022.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã dành tặng hơn 50 suất quà, trị giá 650.000 đồng/suất cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty trách nhiệm hữu hạn may Formostar Việt Nam cũng đã dành 12 suất quà tặng công nhân lao động.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương cũng sẽ trao tặng 205 suất quà cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có 170 suất trợ cấp và 35 vé xe hỗ trợ công nhân ngoại tỉnh về quê ăn Tết.

Chương trình “Tết sum vầy, Xuân bình an” là hoạt động thường niên từ 2018 đến nay của Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương. Sau chương trình tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Formostar Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương sẽ trao quà trực tiếp tại các doanh nghiệp và chuyển tới doanh nghiệp trao tận tay lao động.

Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long kiểm tra công tác phòng chống dịch và nắm bắt tình hình chăm lo đời sống công nhân dịp Tết tại công ty TNHH may Formostar Việt Nam - Ảnh: Mạnh Minh

Tại chương trình, ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp, người lao động trong suốt thời gian qua để giữ an toàn để sản xuất trong bối cảnh dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long đề nghị doanh nghiệp và người lao động trong thời gian tới tiếp tục nêu cao tinh thần tự giác và trách nhiệm để thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, đảm bảo an toàn để sản xuất.

Bí thư Thành ủy Lê Đình Long đề nghị doanh nghiệp bên cạnh việc quan tâm chăm lo Tết cho người lao động, cần phải chú trọng công tác phòng chống dịch. Trong đó, cần tổ chức test nhanh cho người lao động trước khi về nghỉ Tết và khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Liên đoàn Lao động thành phố, công đoàn cơ sở cần tăng cường tuyên truyền cho người lao động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian về quê đón Tết, tuân thủ khai báo y tế, hạn chế tối đa việc đi lại, tụ tập, chấp hành tốt thông điệp 5K, đảm bảo an ninh trật tự, tham gia giao thông an toàn và trở lại làm việc theo đúng quy định của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương trao quà Tết tặng công nhân lao động. Ảnh: Diệu Thuý 

Chiều cùng ngày, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương tổ chức Tết Sum vầy, Xuân Bình An cho công nhân, lao động tại công ty TNHH Falcon Việt Nam.

Tại chương trình, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương trao tặng 50 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn Công ty Falcon Việt Nam, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và quà hiện vật.

Được biết, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Công đoàn các Khu công nghiệp sẽ tặng 800 suất quà, trong đó 300 suất do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ và 344 vé tàu xe cho công nhân lao động.

Không chỉ hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, Công đoàn các Khu công nghiệp còn quan tâm tặng 1.313 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; công nhân lao động ở doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, Công đoàn các khu công nghiệp trao tặng trực tiếp tại các doanh nghiệp./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực