Xây dựng thế hệ doanh nhân trẻ Hải Dương năng động, hiện đại

Thứ hai, 02/10/2023 12:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương xác định tầm nhìn: Xây dựng thế hệ doanh nhân trẻ năng động, hiện đại và tiên phong trong các lĩnh vực đổi mới của khu vực, trong nước và quốc tế.

Sáng 02/10, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương) đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2023, với sự tham gia của 289 đại biểu.

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại biểu đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân trẻ một số tỉnh, thành.

 Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Báo cáo công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ nhiệm kỳ 2018 – 2023 tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh khóa V đã nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, với tinh thần “Phát huy truyền thống - Tiên phong thay đổi - Kiến tạo giá trị”, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tài năng và sức trẻ, đoàn kết cùng phấn đấu góp phần vào phát triển kinh tế, ổn định chính trị, xã hội của tỉnh Hải Dương.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 công tác Hội và phong trào Doanh nghiệp trẻ Hải Dương tiếp tục giữ được sự ổn định. Các hoạt động của Hội đã bắt đầu đi vào chiều sâu hơn, thiết thực, sự đoàn kết, nhất trí của Thường trực, Ủy ban Hội và sự ủng hộ tích cực, nhiệt tình của các hội viên đã góp phần mở rộng uy tín cũng như hình ảnh của Hội đã xây dựng được trong suốt những năm qua. Nổi bật là trong nhiệm kỳ qua, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức đã góp phần tạo sự liên kết trong lĩnh vực kinh tế đối với các doanh nghiệp hội viên và đối tác. Tiêu biểu, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương đã tạo cầu nối cho hội viên tham gia 17 hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tổ chức được 03 chương trình xúc tiến thương mại; thành lập 17 đoàn tham gia giao lưu tại các giải thể thao, văn nghệ do Trung ương Hội, tỉnh và Hội các tỉnh bạn tổ chức; tổ chức 19 hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, giải thể thao trong tổ chức Hội.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã kêu gọi và vận động các doanh nghiệp hội viên tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng; tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đợt 2, đợt 3; phát động chương trình ủng hộ mua vắc - xin phòng COVID-19 của tỉnh Hải Dương đến toàn thể các hội viên với sự tham gia của 32 đơn vị; phát động hội viên tham gia ủng hộ chương trình ATM Oxy; tham gia ủng hộ Chương trình “Triệu túi an sinh”, "Túi thuốc An sinh" với 1.000 túi thuốc; tặng gần 200 suất quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh khó khăn trên địa bàn tỉnh… Tổng số quà đã trao trong nhiệm kỳ là hơn 14,8 tỷ đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ, có 06 doanh nghiệp hội viên tham gia và đạt Giải thưởng “Sao vàng đất Việt”; 5 hội viên lọt Top 100 giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, 02 hội viên lọt Top 10 toàn quốc; 03 Hội viên tham gia và đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh khóa V Nguyễn Công Hải khẳng định: Nhiệm kỳ 2017-2023, tập thể Thường trực và Ủy viên Ủy ban Hội luôn tâm huyết, trách nhiệm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Công tác xây dựng và phát triển Hội luôn được chú trọng, quan tâm. Các hội viên doanh nhân trẻ tiếp tục phấn đấu để đứng vững và duy trì tốt phong trào doanh nghiệp trẻ, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đồng thời đảm bảo trách nhiệm xã hội của doanh nhân đối với quê hương, đất nước.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương khoá VI ra mắt Đại hội. 

Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ mới, với sứ mệnh “Nâng tầm Doanh nghiệp trẻ Hải Dương” và  với khẩu hiệu hành động “Doanh nghiệp Xứ Đông - Đổi mới sáng tạo - Lan tỏa thành công”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương xác định tầm nhìn: Xây dựng thế hệ doanh nhân trẻ năng động, hiện đại và tiên phong trong các lĩnh vực đổi mới của khu vực, trong nước và quốc tế. Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương thực hiện nghiêm chỉnh quan điểm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới, bám sát định hướng hoạt động của Ban Thư ký Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương trong công tác xây dựng, phát triển và tổ chức hoạt động Hội Doanh nghiệp trẻ.

Đồng thời, uy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, thực hiện nghiêm túc Điều lệ Hội. Quy định thường xuyên liên hệ với Hội các nhà doanh nhân trẻ Việt Nam để đưa các nội dung, chương trình, chủ trương mới về với hội viên; hoàn chỉnh hệ thống cơ sở dữ liệu hội viên, tăng cường thông tin hội viên trên website, Fanpase, Zalo... nhằm phục vụ công tác thông tin liên lạc trong toàn thể hội viên; làm cơ sở để xây dựng, thiết kế các hoạt động Hội phù hợp với nhu cầu hội viên.

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại; Cafe sáng cùng Doanh nhân trẻ Hải Dương: định kỳ tổ chức 3 tháng/lần; tham quan Doanh nghiệp; ký kết hợp tác với các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và các hiệp hội doanh nghiệp quốc tế; ký kết hợp tác với các khu, cụm công nghiệp, các công ty, đơn vị sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hải Dương; xây dựng nền tảng xúc tiến thương mại trực tuyến cho phép hội viên chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ…

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước,  Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Chủ tịch Hội Doan nhân trẻ tỉnh Hải Dương Nguyễn Công Hải.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, sự phát triển của tỉnh Hải Dương có sự đóng góp lớn của các doanh nhân, doanh nghiệp nói chung và Hội doanh nghiệp trẻ Hải Dương nói riêng. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của Hội và đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trẻ Hải Dương trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước. Đồng chí cũng chúc mừng các anh, chị đã được Đại hội hiệp thương, chọn cử vào Ủy ban Hội và Thường trực Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa 6, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhất trí với các nội dung cơ bản đã nêu trong báo cáo và những mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ 2023-2028 của Ủy ban Hội Doanh nghiệp khóa 5 trình tại Đại hội, đồng chí Triệu Thế Hùng gợi mở một số vấn đề để Đại hội cùng trao đổi, thảo luận. Trong đó lưu ý, Hội Doanh nghiệp trẻ là tổ chức thành lập trên cơ sở tham gia tự nguyện của các doanh nghiệp để hỗ trợ nhau phát triển. Do đó, Hội phải xác định luôn mang lại lợi ích chính đáng và thiết thực cho các hội viên; thực hiện tốt vai trò là tổ chức xã hội, nghề nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đội ngũ doanh nhân và người sử dụng lao động ở Hải Dương. Tham gia sâu rộng hơn nữa cùng các cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng các cơ chế, chính sách cũng như bảo vệ quyền lợi cho các hội viên. Cần chiếm lĩnh thị trường trong nước, xây dựng thương hiệu và vươn ra biển lớn. Tạo điều kiện thúc đẩy hình thành và phát triển các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có công nghệ hiện đại, có năng lực cạnh tranh toàn cầu. "Tôi mong chờ trong số các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ chúng ta sẽ sớm có những hội viên trở thành doanh nghiệp lớn như thế"- Chủ tịch Triệu Thế Hùng bày tỏ và nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng của Hội, không chỉ phát triển về số lượng mà cả về chất lượng. Hội phải là cái nôi, là bệ phóng cho những tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh của tỉnh và đất nước trong những năm tới.

Chủ tịch Triệu Thế Hùng cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải tích cực tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất, cung ứng và phân phối toàn cầu; xác định những hướng đi mới theo định hướng phát triển công nghiệp công nghệ hiện đại và phát triển nông nghiệp xanh, sạch, công nghệ cao để tiến vào thị trường quốc tế và khu vực; chủ động đón nhận cuộc cách mạng kinh tế số.

Đặt bài toán Doanh nghiệp trẻ Hải Dương phải làm gì để nâng cao năng lực của mình, để tận dụng mọi cơ hội từ cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4? Đây chính là câu hỏi lớn mà Hội Doanh nghiệp trẻ chúng ta cùng các hội viên cần đưa ra câu trả lời và nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của đổi mới. Đồng chí Triệu Thế Hùng cũng lưu ý, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh phải tiếp tục làm tốt vai trò người đại diện, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước, tăng cường sâu sát cơ sở, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, của doanh nghiệp, phát hiện những nhân tố mới, đề xuất giải pháp tạo đột phá về phát triển kinh tế - xã hội để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND…

Khen thưởng cho các doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương có thành tích xuất sắc  trong sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu 45 Ủy viên Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời, bầu 01 Chủ tịch; 07 Phó Chủ tịch và 01 Tổng Thư ký; Hiệp thương bầu Ban Kiểm tra Hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương gồm 03 Ủy viên. Đồng chí Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh khóa IV, V tiếp tục được tín nhiệm, hiệp thương chọn cử giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa VI.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hải Dương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 04 cá nhân. Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen cho 23 hội viên có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2018 – 2023; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua và trao Bằng khen cho 23 hội viên đã có những đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào doanh nghiệp trẻ giai đoạn 2018 – 2023; UBND tỉnh Hải Dương trao bằng khen cho 04 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.../.

 

Hiền Hoà - Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực