Bạc Liêu: Học thiết thực, làm cụ thể, tiết kiệm hơn 80 tỷ đồng cho ngân sách

Thứ ba, 05/01/2010 10:38

Ban chỉ đạo học tập làm theo lời Bác tỉnh Bạc Liêu cho biết: Hơn 20.000 công trình, phần việc các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đăng ký thực hiện ''Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' từ năm 2008-2009 đã tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước hơn 80 tỷ đồng thông qua đấu thầu 65 công trình; mua sắm phương tiện làm việc, xe ô tô; tiết kiệm kinh phí chi cho lễ hội, tiếp khách, điện nước văn phòng... Riêng trong năm 2009, khoản tiền tiết kiệm từ các nguồn này lên đến 36 tỷ đồng.

Khoản tiền tiết kiệm đã được bổ sung sử dụng cho các dự án, chương trình thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo, góp phần ổn định nâng cao mức sống của đối tượng nghèo trong tỉnh. Ngoài tiền ngân sách tiết kiệm được chi dùng đúng mục đích, tại các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo vì cộng đồng. Tiêu biểu như huyện Hòa Bình đã phân công 54 đơn vị trong huyện nhận đỡ đầu 43 hộ nghèo diện chính sách bằng cách cho mượn vốn mua sắm phương tiện sản xuất, hướng dẫn cách làm ăn, nhờ đó đã vươn lên thoát nghèo, hiện có mức sống ngang bằng với cộng đồng dân cư địa phương ngay trong năm 2009 và đã trả lại sổ hộ nghèo; huyện Phước Long và thị xã Bạc Liêu từ nguồn vận động cộng đồng và doanh nghiệp đã trợ cấp cho các gia đình liệt sỹ neo đơn sổ tiết kiệm trị giá từ 5 đến 10 triệu đồng/sổ.

Nhiều mạnh thường quân là người dân ở xã Tân Phong huyện giá Rai đã tự nguyện quyên góp ủng hộ cho Trạm y tế xã mua sắm được một máy huyết học trị giá hơn 40 triệu đồng để xét nghiệm phát hiện kịp thời về mầm bệnh sốt xuất huyết phục vụ cho nhân dân đia phương và các xã lân cận. Đảng viên trong chi bộ của Ban Tuyên giáo huyện ủy Đông Hải nhận hỗ trợ cho 1 gia đình chính sách nghèo của huyện và 2 thiếu nhi nghèo học khá giỏi số tiền mỗi tháng 300 ngàn đồng. Cán bộ, đoàn viên huyện Đoàn Đông Hải nhận đỡ đầu 40 thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 120 ngàn đồng/em để có điều kiện tiếp tục việc học tập. Cán bộ, đảng viên Hội Cựu Chiến binh huyện Đông Hải đã vận động được nhiệu hộ dân tự nguyện nhường, hiến tặng đất, vườn cho việc làm cầu, vận động từ bạn bè người thân là các CCB ở ngoài tỉnh ủng hộ trên 1 tỷ 300 triệu đồng cùng với nguồn vốn tại chỗ đã xây dựng hoàn chỉnh 78 cây cầu bê tông dài hơn 1.600 mét giúp cho việc đi lại của người dân, giao thông hàng hóa thông suốt.

Mỗi sở ngành, địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đều có cách làm cụ thể hiệu quả sau khi được học tập, phát động làm theo lời Bác trong việc phục vụ nhân dân bằng những công việc thiết thực, không phô trương hình thức.

Từ kết quả này, Bạc Liêu tiếp tục nhân các điển hình "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các đơn vị, địa phương trong thời gian tới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực