Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu (Nam Định): Nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân.

Chủ nhật, 10/01/2010 11:04

 
Y Bác sỹ Bệnh viện đa khoa huện Hải Hậu
luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân

(ĐCSVN) - Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu trong nhiều năm qua luôn là lá cờ đầu của ngành Y tế tỉnh Nam Định trong hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Khẩu hiệu của đơn vị là "Nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh".

Trên bảng vàng thành tích của một cơ quan đơn vị trực thuộc cấp huyện, hiếm có một đơn vị có bề dầy thành tích như Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu. Năm 1987 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 1996 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai. Năm 2009 được Chủ tịch nước trao tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Không chỉ có vậy, trong 3 năm liền, từ 2007 đến 2009, Bệnh viện đa khoa Hải Hậu luôn được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Nam Định trao tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc toàn diện. Năm 2008 được Bộ Y tế trao cờ thi đua xuất sắc. Năm 2009 nhận cúp vàng của Bộ Y tế dành cho bệnh viện xuất sắc toàn quốc; đồng chí Giám đốc bệnh viện cũng được nhận cúp vàng dành cho lãnh đạo xuất sắc.

Trong năm 2009, bệnh viện đã khám bệnh cho hơn 128 nghìn lượt người, vượt kế hoạch 28%; kê đơn cho hơn 55 nghìn lượt người, vượt kế hoạch 16%; điều trị nội trú cho gần 21 nghìn lượt bệnh nhân, vượt hơn 70% so với kế hoạch; công suất sử dụng giường bệnh đạt và vượt kế hoạch 54%. Đặc biệt, bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu đã cấp cứu và điều trị khỏi cho 65 ca mắc cúm A H1N1; cấp cứu và điều trị khỏi cho 142 ca tiêu chảy cấp nặng. Song song với công tác khám và điều trị, Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu còn tích cực triển khai học tập, nghiên cứu và áp dụng nhiều đề tài khoa học góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh. Làm tốt công tác chỉ đạo tuyến dưới thực hiện các phác đồ chuẩn đoán và điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế với phương châm đẩy mạnh xã hội hoá công tác y tế.

Có được những thành tích như vậy chính là do tập thể Đảng uỷ, Ban Giám đốc và cán bộ y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu đã gắn kết chặt chẽ thực hiện chuyên môn nghiệp vụ với nâng cao đạo đức ngành y. Bệnh viện đã nguyện khắc ghi lời dạy của Bác Hồ "Lương ý như từ mẫu", đặc biệt từ khi Đảng ta phát động cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", bệnh viện đã tích cực tham gia hưởng ứng gắn với đẩy mạnh thực hiện chuyên môn nghiệp vụ. Bệnh viện đã thành lập được Ban chỉ đạo hưởng ứng cuộc vận động do đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện trực tiếp làm trưởng Ban, trưởng các khoa phòng chuyên môn làm thành viên. Quá trình triển khai quán triệt đến từng cán bộ đảng viên, y bác sỹ trong bệnh viện thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Bác, nhất là đối với ngành y. Và phải chuyển biến được những tư tưởng đó vào trong công việc cụ thể hàng ngày của bệnh viện, của từng cán bộ y bác sỹ. Đảng uỷ và Ban Giám đốc Bệnh viện đã cụ thể hoá 12 điều y đức và tư tưởng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành Y tế thành "12 quy định chuẩn về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên Bệnh viện Hải Hậu". Bác sỹ Vũ Văn Quế - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu cho biết : "12 quy định chuẩn về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên Bệnh viện Hải Hậu" được gói gọn lại trong mấy nội dung chính là phải trung thực, nhiệt tình trong công tác; cán bộ y bác sỹ trong đơn vị phải quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác "Thầy thuốc như mẹ hiền', tạo được sự hoà nhã đối với người bệnh và sự hài lòng của người bệnh đối với đơn vị; đích cuối cùng là phải nâng cao được chất lượng khán chữa bệnh, hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh".

Để tiếp tục thực hiện tốt bước hai của cuộc vận động, Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu xác định sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần gương mẫu, gắn học tập với hành động, lời nói thống nhất với việc làm, cấp trên nêu gương cho cấp dưới, thủ trưởng nêu gương cho nhân viên, đảng viên nêu gương cho quần chúng... Đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực