Công an tỉnh Bình Định: Giao lưu điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động

Thứ ba, 05/01/2010 17:06

Ngày 5/1, Công an (CA) tỉnh Bình Định tổ chức Giao lưu các điển hình tiên tiến trong Cuộc vận đông "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đại úy Nguyễn Bá Trức – Cảnh sát KV5 -Phường Ghềnh Ráng (cầm micro) và đại úy Nguyễn Toàn Thắng – cán bộ Phòng Bảo vệ An ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng - tại buổi giao lưu (Ảnh Vũ Quốc Hùng)

Tham dự giao lưu có: Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo CA tỉnh, các phòng, Ban, Trại và hơn 400 CBCS thuộc cơ quan CA tỉnh, CA TP Quy Nhơn đã gặp mặt giao lưu với đại diện 5 tập thể, 2 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã lập nhiều thành tích trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đó là các tập thể: CA TP Quy Nhơn, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Hậu cần, Phòng Bảo vệ chính trị 4, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH và Đại úy Nguyễn Bá Trức (Cảnh sát KV 5, Phường Ghềnh Ráng TP Quy Nhơn), đại úy Nguyễn Toàn Thắng – cán bộ Phòng Bảo vệ An ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng.

Tại buổi giao lưu, đại diện lãnh đạo CA TP Quy Nhơn khẳng định, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đơn vị đã có nhiều đổi mới trong công tác đảm bảo ANTT, chú trọng công tác phòng ngừa tội phạm, đẩy mạnh điều tra phá án, trong đó chú trọng việc phối hợp cùng các ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội quản lý, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, nhờ vậy đã góp phần giải quyết cơ bản nạn băng nhóm, bảo vệ bình yên cho nhân dân TP. Phòng Bảo vệ chính trị 4 luôn bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu lãnh đạo CA tỉnh báo cáo đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh có chủ trương, quyết sách phù hợp, giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của nhân dân, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người có hành vi quá khích do việc giải quyết chưa kịp thời, phù hợp, gây thiệt thòi cho người dân, góp phần đảm bảo An ninh nông thôn trong tình hình mới. Phòng Tổ chức cán bộ, học tập ở Người về công tác cán bộ từ đó đã nghiên cứu đề xuất tăng cường biên chế cho sở, tham mưu việc quy hoạch, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ kế thừa, đề bạt những cán bộ có tâm, có năng lực vào những vị trí công tác phù hợp, nhờ vậy đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo chỉ huy và phát huy sức mạnh toàn lực lượng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của CA tỉnh. Phòng PC14, học tập làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với lực lượng CAND: “Đối với địch phải cương quyết khôn khéo”, các anh đã kiên quyết tấn công tội phạm, nhanh chóng làm rõ hầu hết những vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, việc thực hiện lời dạy này, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã vận dụng có hiệu quả các biện pháp công tác, buộc nhiều tên tội phạm chuyên nghiệp, những tên côn đồ nguy hiểm, những đối tượng đã từng vào tù, ra trại có kinh nghiệm đối phó với cơ quan điều tra phải khai nhận hành vi phạm tội.

Trong công tác đảm bảo chiến đấu, lực lượng làm công tác hậu cần có vai trò đặc biệt quan trọng. Xác định nhiệm vụ và vị trí của mình, lãnh đạo Phòng Hậu cần đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, theo lời Bác Hồ dạy. Các anh chị đã nêu gương tốt về sự trong sáng và là những người luôn thực hiện tốt chủ trương phòng chống tham nhũng trong lực lượng CAND. Với đội ngũ cán bộ đó, công tác hậu cần đã góp phần làm tăng sức mạnh toàn lực lượng CA tỉnh, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG giữ gìn TTATXH trong mọi tình huống.

Các cá nhân tiêu biểu đã tâm sự về những suy nghĩ của mình khi được học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó đã trăn trở, tìm ra những cách làm hay, biện pháp phù hợp để mang lại hiệu quả công tác cao nhất. Đại úy Nguyễn Bá Trức (Cảnh sát khu vực 5, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh về lòng thương yêu mọi người, đặc biệt là nhân dân lao động và thiếu niên nhi đồng anh đã luôn quan tâm đến bà con nghèo ở KV mình phụ trách bằng những hành động thiết thực. Tình cảm và sự giúp đỡ chân thành của Nguyễn Bá Trức đã khơi dậy trách nhiệm làm con trong gia đình, nghĩa vụ công dân của không ít thanh, thiếu niên chậm tiến mà nếu không có sự quan tâm đó có thể họ sẽ bị lún sâu vào con đường hư hỏng và tù tội là điều khó tránh khỏi.

Đại úy Nguyễn Toàn Thắng- cán bộ Phòng cán bộ Phòng Bảo vệ An ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng - khi được giao nhiệm vụ cứu dân trong trận lũ thế kỷ vào đầu tháng 11.2009, anh đã không quản ngại gian khổ, thậm chí có thể hy sinh tính mạng bởi những bất trắc luôn rình rập trong bóng đêm để cùng đồng đội lao vào giữa dòng nước xiết cứu hàng chục người đang trốn lũ trên mái nhà, cành cây… tính mạng bị đe dọa từng phút. Trao đổi tại buổi giao lưu, Nguyễn Toàn Thắng tâm sự, anh rất hạnh phúc khi được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ khó khăn và vô cùng quan trọng đó. Bác dạy, chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, điều đó đã ăn sâu trong trái tim anh và khi có điều kiện đã bộc phát một cách tự nguyện, chính vì vậy anh không so đo hơn thiệt khi lao trên biển nước mênh mông giữa bóng đêm đang giấu bao điều nguy hiểm, lòng luôn nghĩ bằng cách nào để cứu được dân nhanh nhất.

Buổi giao lưu đã để lại trong lòng cán bộ chiến sĩ nhiều bài học sâu sắc về đạo đức cách mạng, giúp họ phấn đấu để làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch một cách thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng lực lượng CAND tỉnh Bình Định trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, nhân dân tin tưởng giao phó.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực