Nữ điều dưỡng tận tâm với người bệnh

Thứ ba, 02/06/2020 08:59
(ĐCSVN) - Giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp và luôn tận tâm chăm sóc người bệnh như người thân của mình… Đó là những nhận xét của cán bộ, nhân viên và người nhà bệnh nhân ở Khoa Mắt, Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 khi nói về Trung úy chuyên nghiệp Trần Thị Phương Trà.

Trung úy chuyên nghiệp Trần Thị Phương Trà, sinh năm 1989, quê ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Năm 2010, Trà tốt nghiệp trường Trung học Quân y 1, về công tác tại Bệnh viện Quân y  4 từ đó đến nay. Mười năm gắn bó với bệnh viên Quân y  4, trải qua nhiều khoa, ban khác nhau cùng với kiến thức đã học, chị luôn trau dồi, tích lũy kinh nghiệm nâng cao kiến thức, tay nghề phục vụ công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trần Thị Phương Trà cho biết: “Đặc thù công việc của người điều dưỡng viên khoa Mắt là chăm sóc, điều trị, tìm lại ánh sáng cho bệnh nhân người điều dưỡng phải có tâm và lòng yêu nghề. Đặc thù của khoa chủ yếu giao tiếp, hỗ trợ bệnh nhân cao tuổi, đòi hỏi người điều dưỡng không chỉ có chuyên môn vững mà phải có kỹ năng giao tiếp, linh động, khéo léo trong cách ứng xử với bệnh nhân. Do vậy, tôi luôn ý thức được công việc của mình để chăm sóc người bệnh chu đáo như người thân của mình”.

Trung úy chuyên nghiệp  Trần Thị Phương Trà kiểm tra mắt cho bệnh nhân. 

Theo Trung úy chuyên nghiệp Trần Thị Phương Trà, tuy công việc nhiều áp lực, vất vả nhưng hằng ngày được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp; giao tiếp, hỗ trợ người bệnh, chị cảm thấy bản thân mình cần cố gắng thật nhiều hơn nữa để đảm bảo hiệu quả công việc ngày một tốt hơn. Cùng với áp lực công việc, công việc gia đình chị còn những khó khăn khác như: Chồng đi công tác xa nhà, một mình chị vừa nuôi con, chăm sóc bố mẹ nội, ngoại,  nhưng chị không phàn nàn mà luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Một trong những thay đổi quan trọng trong quá trình thăm khám, chăm sóc, điều trị tại khoa Mắt nơi chị Trà công tác là quá trình ứng dụng tối đa, liên tục quá trình áp dụng khoa học công nghệ trong khám, điều trị nhằm mang lại hiệu quả tối đa cho bệnh nhân. Với nhiệm vụ một điều dưỡng viên, bản thân Trung úy chuyên nghiệp Trần Thị Phương Trà cũng không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ khoa học trong thực hiện công việc hàng ngày. Do đó, bản thân chị và tập thể khoa luôn nhận được nhiều lời khen, thư cảm ơn của bệnh nhân, đặc biệt là nhiều bệnh nhân trước khi vào khoa Mắt, khả năng thị lực rất hạn chế, nhưng sau một thời gian điều trị, mắt đã trở lại bình thường.

Bà Nguyễn Thị Phương, 71 tuổi (thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An), khi đến khám, tình trạng mắt bị suy giảm thị lực nghiêm trọng, được y, bác sỹ thay thể thuỷ tinh bằng công nghệ PhaCo, hiện đã ổn định, tâm sự: “Đôi mắt tôi được ổn định, thị lực có nhiều tiến triển tốt như hôm nay là nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiệt tình của các y, bác sỹ, điều dưỡng viên khoa Mắt. Ở đây chúng tôi luôn yên tâm, cảm nhận được sự gần gũi, thân thương của đội ngũ y bác sĩ, với điều dưỡng viên Trần Thị Phương Trà. Chúng tôi có cảm mến đặc biệt, vì chị luôn tậm tâm, tận lực chăm sóc, động viên người bệnh. Không nề hà ngày hay đêm, khi chúng tôi cần là chị có mặt”.

 Trung tá Bùi Thị Mai An, Chủ nhiệm khoa Mắt, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Bệnh viện Quân y 4, nói về Trần Thị Phương Trà  cho biết : “Trong công việc, điều dưỡng Trần Thị Phương  Trà là người nhanh nhẹn, tháo vát, chịu khó học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều thiết bị mới về điều trị mắt được điều dưỡng Trần Thị Phương Trà kịp thời nắm bắt để áp dụng vào khám, điều trị cho bệnh nhân. Với bệnh nhân, Trần Thị Phương Trà luôn dành sự quan tâm, tôn trọng, yêu thương và chia sẻ với những khó khăn, luôn coi người bệnh như những người thân trong gia đình. Trong hoạt động của Hội Phụ nữ, Trần Thị Phương Trà tham gia đầy đủ, sôi nổi, có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả như hoạt động “Bát cháo tình thương với bệnh nhân”; “Hiến máu tình nguyện”; các chuyến đi khám, chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí ở vùng sâu, vùng xa, Trần Thị Phương Trà luôn có mặt...”.

 Với sự nỗ lực không ngừng, hết lòng trong công việc và tham gia sôi nổi hoạt động của Hội, Trung úy chuyên nghiệp Trần Thị Phương Trà vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen cao quý như Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng giấy khen vì có thành tích trong đợt diễu binh, duyệt binh nhân 70 năm thành lập Quân khu năm 2015; năm 2016, 2017, đạt giải Nhất tập thể và giải Nhì cá nhân trong hội thi “Điều dưỡng viên giỏi – Thanh lịch toàn quân”;  năm 2016 và 2019 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Hình ảnh người nữ điều dưỡng Trần Thị Phương Trà ở khoa Mắt, Bệnh viện Quân  y  4 luôn được người bệnh và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập, làm theo lời Bác Hồ dạy “Lương y phải  từ mẫu”./.

Bài, ảnh: Lê Tường Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực