Sông Hinh: Khi nhà nhà đều có ảnh và Di chúc của Bác

Thứ tư, 06/01/2010 17:34

Tiếp tục triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh (Phú Yên) đã chỉ đạo triển khai thực hiện mô hình “Mỗi gia đình đều có ảnh Bác Hồ, mỗi cán bộ, công dân đều học tập và làm theo Di chúc của Bác”. Trong dịp tổ chức ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư năm 2009, huyện Sông Hinh đã trao ảnh Bác Hồ và Di chúc của Bác đến tất cả các gia đình trên địa bàn Sông Hinh.

 

Trường THCS xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) trao ảnh, Di chúc của Bác cho học sinh. - Ảnh: NGỌC CƯỜNG

Khảo sát sơ bộ tại 2.235 hộ dân ở 22 thôn, buôn, khu phố vào cuối tháng 11/2009, đã có 2.158 hộ trưng ảnh và Di chúc của Bác, chiếm hơn 96% trong tổng số hộ của các địa phương này. Trong đó, 1.966 hộ đã treo ảnh và Di chúc Bác, chiếm hơn 91% tổng số hộ. Một số xã như Đức Bình Đông, Đức Bình Tây, Sơn Giang còn ép ảnh, Di chúc của Bác Hồ trước khi trao tặng cho từng gia đình; hướng dẫn nhân dân cách treo ở nơi trang trọng, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của từng gia đình. Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh, cho biết: “Vùng đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện rất tốt việc treo ảnh Bác và Di chúc của Bác, tiêu biểu như buôn Bầu xã Ea Bá, buôn Hai Riêng ở thị trấn Hai Riêng, buôn Mả Vôi xã Đức Bình Tây, buôn Đức xã Ea Trol, thôn Bình Sơn xã Sông Hinh. Nhân dân ở thôn 2 Tháng 4 xã Ea Ly đã làm cả khung ảnh Bác và khung di chúc để treo. Một số gia đình còn thờ ảnh Bác trên bàn thờ tổ tiên”.

Ông Nguyễn Quốc Dân, ở khu phố 8, thị trấn Hai Riêng, bày tỏ: “Khi biết Huyện ủy Sông Hinh tặng mỗi hộ dân ảnh và Di chúc của Bác, chúng tôi rất vui. Từng là một người lính cầm súng bảo vệ Tổ quốc, tôi càng thấm thía hơn những lời dạy của Bác trong Di chúc. Không những thế hệ chúng tôi mà con cháu đời sau cũng phải học tập Di chúc của Bác”. Ông Hoàng Văn Thước, người Tày, cán bộ lão thành cách mạng, nói: “Treo cờ Tổ quốc, ảnh Bác và Di chúc của Bác là việc làm có ý nghĩa, qua đó nhắc nhở con cháu khắc sâu truyền thống hào hùng của dân tộc, khắc sâu những lời dạy của Bác và noi gương Bác”. Còn ông Hoàng Phạm Sinh, nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Hai Riêng, tâm đắc nói: “Càng đọc Di chúc của Bác, càng thấy tâm huyết và những suy nghĩ sâu xa của Người. Việc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nghiêm túc quán triệt, học tập và làm theo Di chúc của Người là rất cần thiết. Huyện ủy Sông Hinh tặng mỗi hộ dân ảnh và Di chúc của Bác là việc làm rất thiết thực”.

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Thái Học nói: “Hơn 90% gia đình ở Sông Hinh có ảnh, Di chúc của Bác, đây là biểu hiện cụ thể tình cảm của đồng bào các dân tộc ở huyện Sông Hinh đối với Bác Hồ kính yêu. Thông qua việc học tập và làm theo Di chúc của Bác, tinh thần đoàn kết trong cán bộ đảng viên, trong dân ngày càng được khẳng định và phát huy. Sự đồng thuận xã hội ngày càng tăng lên; dân chủ trong xã hội không ngừng được mở rộng; những định kiến, mặc cảm được khắc phục rất nhiều; những ý kiến khác nhau không trái với lợi ích chung được tôn trọng. Đại đoàn kết dân tộc đang trở thành động lực chủ yếu để phát triển. Huyện Sông Hinh đang nỗ lực học và làm theo điều đó.”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực