Vĩnh Long: Tỏa sáng những thanh niên Học tập và làm theo lời Bác

Thứ tư, 13/01/2010 10:06

Hưởng ứng cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều sinh viên (SV) Vĩnh Long đã và đang nỗ lực phấn đấu học tập giỏi, rèn luyện tốt, đặc biệt các SV “Sao tháng Giêng” luôn tỏa sáng, xứng đáng là những nhân tố tích cực của phong trào SV học tập và làm theo lời Bác.

Lý Chấn Hưng (sinh 1988) là SV năm thứ 4, chi hội trưởng chi hội SV lớp Điện công nghiệp, Đội trưởng đội cờ đỏ Trường Cao đẳng sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho rằng: SV phấn đấu tu dưỡng đạo đức tốt, học tập giỏi, rèn luyện tốt, hòa nhập tốt, có kỹ năng tốt không chỉ để sau này phục vụ quê hương mà đó là thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quê ở xã Phong Phú, huyện cầu Kè, tỉnh Trà Vinh nên Hưng đặc biệt thấy mình cần phải nỗ lực học tập để tiếp cận kiến thức, nâng cao trình độ, sau này về giúp cho quê em nhanh chóng thoát nghèo, sớm ra khỏi danh sách các xã đặc biệt khó khăn cần phải trợ giúp bằng Chương trình 135 của Chính phủ. Vì vậy, các năm học tập tại trường, Tâm đều đạt kết quả học tập giỏi, xuất sắc với điểm trung bình các môn đạt từ trên 8,2 đến 9,2 điểm. Lý Chấn Hưng đã tham gia các cuộc hội thi tìm hiểu kiến thức chuyên ngành điện; nghiên cứu đồ án về lĩnh vực điều khiển tự động và Robot đạt điểm tối ưu với đề tài “nghiên cứu Pic- ứng dụng điều khiển Robot”. Đồng thời Hưng còn là một cán bộ Hội SV năng nổ, nhiệt tình và sáng tạo của trường, tổ chức điều hành hoạt động của đội cờ đỏ đi vào nề nếp, nghiêm túc, thẳng thắn, góp phần nâng cao ý thức kỷ luật, đảm bảo an ninh, trật tự và bảo vệ tài sản của trường, của KTX SV. Nhờ vậy mà trên 90% SV của trường thực hiện đúng các nề nếp, nội quy đã quy định của trường. Không chỉ được bình chọn là “Sao tháng Giêng” mà vừa qua Hưng còn được Công ty Mobiphone chi nhánh Vĩnh Long xét tặng học bổng cho SV có thành tích tốt trong học tập và có nhiều đóng góp nổi trội cho công tác Đoàn, công tác Hội. Năm nay Hưng được Trường chọn là SV ưu tú bồi dưỡng để kết nạp Đảng trong thời gian sắp tới.

Còn "sao” Nguyễn Chí Tâm, SV năm thứ 3 lớp Kế toán của trường của Trường Cao đẳng Xây dựng Miền Tây, luôn luôn là một sinh viên có thành tích học tập dẫn đầu lớp, kết quả cuối năm luôn đạt loại giỏi với điểm trung bình trên 8. Chí Tâm là một cán bộ đoàn luôn năng nổ, nhiệt tình và tích cực trong các phong trào đoàn tại trường, tại địa phương. Với vai trò là Bí thư chi đoàn lớp, không chỉ gương mẫu trong học tập, rèn luyện, Tâm còn thường xuyên quan tâm, động viên và giúp đỡ bạn bè vượt khó để học tốt. Thông qua các cuộc sinh hoạt tập thể, hoạt động giao lưu, dã ngoại của Đoàn, Tâm gắn việc bồi dưỡng lý tưởng, truyền thống quê hương, đất nước cho đoàn viên và xây dựng phong trào đoàn kết, tương thân tương ái trong tổ chức Đoàn. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Tâm là hạt nhân của phong trào văn nghệ, TDTT của trường, góp phần đoạt nhiều giải thưởng cao về cho lớp, cho trường. Đang là SV năm cuối nhưng Tâm vẫn sắp xếp thời gian để vừa học tập tốt, vừa tham gia công tác Đoàn tích cực và vừa có thời gian đi làm thêm. Với tâm, đi làm thêm khi còn là SV không chỉ giúp mình tăng thêm thu nhập để trang trải cho việc học mà còn hỗ trợ cho mình những kinh nghiệm sống sau này. Tâm hiện là một SV ưu tú đang được tổ chức Đảng bồi dưỡng để phát triển thành Đảng viên. Với Tâm, học tập, rèn luyện tốt, tích lũy cho mình kỹ năng sống để khi ra trường nhanh chóng hòa nhập với thực tiễn cuộc sống, đó là cách thiết thực nhất trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của HS, SV./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực