Nguyễn Minh Quân - học sinh Hưng Yên đoạt huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương

Thứ ba, 25/06/2019 14:58
(ĐCSVN)-Trong suốt các cấp học, Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hưng Yên luôn quyết tâm nỗ lực học tập với kết quả xuất sắc. Em vừa bổ sung vào bảng thành tích của mình tấm Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Nguyễn Minh Quân (giữa) cùng gia đình rất phấn khởi vì những thành tích em đã đạt được 

Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của Nguyễn Minh Quân ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ luôn ngập tràn niềm vui bởi tin em là 1 trong 7 học sinh Việt Nam đạt huy chương bạc Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình cả bố và mẹ đều là giáo viên tiểu học, ngay từ khi còn nhỏ Quân đã được cha mẹ quan tâm, dạy dỗ và định hướng học tập. Trong suốt 12 năm học, Quân luôn là học sinh giỏi toàn diện và giành được rất nhiều giải thưởng.

Ông Nguyễn Văn Thắng, bố của em Quân chia sẻ: "Gia đình rất vui khi con đoạt giải đợt này. Gia đình vẫn luôn động viên con và dạy con không được ngủ quên trong chiến thắngm, cháu vẫn cần phải cố gắng hơn nữa để đi tiếp những chặng đường tiếp theo".

Ngay từ lớp 10, Quân đã được gọi vào đội tuyển học sinh giỏi Tin học. Năm 2018, khi là học sinh lớp 11 của trường THPT Chuyên Hưng Yên, Quân đã giành giải nhì quốc gia môn Tin học, vượt qua vòng tuyển chọn và được đi thi Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương.

Nguyễn Minh Quân chia sẻ: "Từ năm cấp 2 em được đi dự thi môn tin học trẻ tỉnh và có đoạt giải, em dần yêu thích môn tin học. Để học tốt môn Tin học cần có một người thầy hướng dẫn nhiệt tình và đặc biệt là phải tự học nhiều."

Nguyễn Minh Quân yêu thích môn tin học từ khi học cấp 2

 Với những thành tích như vậy, Quân không chỉ nhiều lần được khen thưởng mà còn được ưu tiên không phải tham gia kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển thẳng vào các trường đại học. Không thỏa mãn với những kết quả này, Quân vẫn miệt mài ôn luyện, tiếp tục được chọn dự thi Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 và xuất sắc giành huy chương Bạc.

Đánh giá về học trò Nguyễn Minh Quân, thầy giáo Nguyễn Văn Hiếu chủ nhiệm đội tuyển học sinh giỏi, trường THPT Chuyên Hưng Yên cho biết: "Quân rất chủ động học tập, tìm kiếm tài liệu qua các nguồn khác; rất hay trao đổi với thầy cô về những kiến thức. Ngay từ lớp 10 Quân đã có ý thức rèn luyện. Với thành tích này, Quân là học sinh thứ 2 của trường THPT Chuyên Hưng Yên đạt giải tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế"

Thành tích của Quân không chỉ là kết quả của sự cốgắng, nỗ lực của bản thân em, các thầy, cô giáo, góp phần làm giàu truyền thốngtrường THPT Chuyên Hưng Yên mà còn là động lực cho các học sinh nỗ lực vươn lên để giành thành tích cao trong học tập.

 

Phạm Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực