Giáo trình quốc gia về bộ môn khoa học Mác - Lênin được đưa vào sử dụng

Thứ hai, 15/06/2020 09:21
Năm 2000, công tác tư tưởng đạt nhiều thành tựu, trong đó nổi bật là đã xây dựng xong giáo trình quốc gia về bộ môn khoa học Mác - Lênin và đưa vào sử dụng, góp phần đổi mới công tác giáo dục lý luận - chính trị.

Năm 2000 là năm có ý nghĩa quyết định hoàn thành kế hoạch 5 năm 1986-2000 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 1991-2000, tạo đà phát triển cho những năm đầu thế kỷ XXI và cơ sở để Đảng ta tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX. 

Lúc này công tác tư tưởng có vị trí cực kỳ quan trọng. Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã chỉ rõ nhiệm vụ của công tác tư tưởng năm 2000 (tại Hội nghị tư tưởng tháng 4-2000): Phát huy sức mạnh tổng hợp của các binh chủng công tác tư tưởng, văn hoá, hướng mạnh về cơ sở, hoàn thành thắng lợi năm 2000 và những năm tiếp theo.

Năm 2000, công tác tư tưởng đã tiến hành có kết quả nhiều việc, trong đó nổi bật là đã xây dựng xong giáo trình quốc gia về bộ môn khoa học Mác - Lênin và đưa vào sử dụng, góp phần đổi mới công tác giáo dục lý luận - chính trị.

Kết quả nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, tuy mới bước đầu nhưng đã góp phần làm sáng tỏ khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh, nguồn gốc, quá trình hình thành và những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhiều kết quả nghiên cứu đã được sử dụng trong công tác tư tưởng lý luận và chỉ đạo thực hiện của Đảng, Nhà nước như thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đấu tranh chống “diễn biến hoà bình'' trên lĩnh vực tư tưởng, đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, giáo dục phẩm chất chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, lãnh đạo và quản lý báo chí - xuất bản, văn hoá, văn nghệ, v.v…

Theo Lịch sử 80 năm ngành Tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2010), trang 211.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực